Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bệnh tiểu đường uống mật ong được không?

Xin hỏi Mangyte, người bệnh tiểu đường thì có được dùng mật ong không ạ?

Chào bác sĩ,

Tôi thấy mật ong rất tốt cho sức khỏe, tôi rất thích ăn và hay pha nước uống với mật ong. Khoảng 8 tháng nay khi phát hiện bị tiểu đường thì tôi không còn sử dụng mật ong nữa.

Xin hỏi AloBacsi, người bệnh tiểu đường được dùng mật ong không ạ?

Tôi cũng thích uống nước mía nhưng từ khi phát hiện bệnh tôi không dám uống. Nhưng thỉnh thoảng vẫn thèm lắm, tôi nên kiêng nước mía hoàn toàn hay có thể uống khoảng bao nhiêu là an toàn?

Mong nhận được hồi âm của AloBacsi, chân thành cảm ơn. (Hồ Văn Phúc - vanphuc…@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn Phúc,

Một khi mắc bệnh đái tháo đường thì mật ong và nước mía không nên dùng.

Riêng đối với mía thì nên sử dụng mía cây (khúc mía) hơn là uống nước mía ép vì sẽ làm tăng đường trực tiếp và rất nhanh.

TS.BS Lê Tuyết Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-benh-tieu-duong-uong-mat-ong-duoc-khong-n168561.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY