Bài thuốc dân gian hôm nay

Người dân chen lấn, ATM gạo tình thương chuyển địa điểm

ATM gạo tình thương ở Quảng Ngãi sáng nay phải tạm ngưng và chuyển địa điểm khác vì người dân đứng sát nhau la ó, chen lấn, nhiều người không đeo khẩu trang.

Sáng 22/4, cựu học sinh trường Trần Quốc Tuấn và các mạnh thường quân phối hợp với nhà trường phát gạo, mì tôm, sữa và bánh kẹo miễn phí cho người nghèo ở tỉnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Với khẩu hiệu "Nếu bạn cần hãy đến lấy, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác", mỗi người dân đến đây được nhận 2kg gạo và một phần quà gồm: Sữa, bánh, kẹo và mì tôm. Mọi người dân khi đến đây đều được hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang theo qui định...

Tuy nhiên, 2 ngày (22 và 23/4), tại điểm phát gạo này, số người đến quá đông, xảy ra tình trạng chen lấn trong quá trình xếp hàng để vào nhận gạo. 

Chiều qua, dù nhóm tình nguyện đã thông báo lượng gạo còn rất nhiều mong bà con xếp hàng để nhận. Nhưng người dân đứng sát nhau la ó, chen lấn, nhiều người không đeo khẩu trang.

"Do người dân không thực hiện đúng việc giãn cách, phòng dịch theo quy định nên ban tổ chức buộc phải tạm dừng phát gạo nên một số người ra về mà không nhận được gạo hỗ trợ" - một thành viên nhóm cựu học sinh chia sẻ. 

Người dân chen lấn, ATM gạo chuyển địa điểm
Nhóm tình nguyện tháo rời ATM gạo trong sáng 24/4
Người dân chen lấn, ATM gạo chuyển địa điểm
Người bán vé số ngậm ngùi vì không nhận được gạo tình thương phải về tay không
Người dân chen lấn, ATM gạo chuyển địa điểm
Nhiều người dân vẫn tiếp tục đến điểm ATM này sau khi đã tạm dừng với hi vọng được phát gạo vào trưa 24/4
Người dân chen lấn, ATM gạo chuyển địa điểm

Thanh Vạn

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/clip-nong/nguoi-dan-chen-lan-atm-gao-tinh-thuong-chuyen-dia-diem-636335.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY