Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Người đàn ông bị T*i n*n vỡ hộp sọ được bạn đọc chung tay đưa đến bệnh viện

Bị T*i n*n vỡ họp sọ và phải nằm liệt giường, hai đứa con đến ngày nhập học vẫn chưa có sách vở. Cảm thương hoàn cảnh của anh Hành, bạn đọc Dân trí đã chung tay giúp đỡ đưa anh đến bệnh viện.

Ngày 29/9, chuyến xe thiện nguyện đầy yêu thương của một nhà hảo tâm giấu tên, đã đưa anh nguyễn văn hành (thôn quyết tiến, xã phú tiến, huyện định hóa, tỉnh thái nguyên) đến bệnh viện việt đức.

Anh hành là hoàn cảnh đáng thương đã được báo dân trí đưa tin trước đó qua bài viết: “cha bị T*i n*n nằm liệt giường, đến giờ này hai con chưa có sách vở đi học”.

Gặp lại chúng tôi, bà nguyễn thị thủy (mẹ anh hành) cho biết, ngay sau khi hoàn cảnh gia đình bà được báo dân trí phản ánh, nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm và tặng quà. có bác ở tận tỉnh hà nam lặn lội về tận gia đình tặng các cháu sách vở, quần áo.

Rồi anh hành may mắn khi được một sư thầy ở vĩnh phúc lên thăm và ở lại một tuần xoa bóp bấm huyệt cho người con trai bà. một điều thật khì diệu, sau một tuần được nhà sư này bấm huyệt cùng sự động viên giúp đỡ của bạn đọc dân trí, sức khoẻ con trai bà tốt lên trông thấy.

Ngoài sự thăm hỏi, động viên và tặng quà của bạn đọc dân trí, con trai bà còn được một nhà hảo tâm giấu tên tình nguyện dùng xe cá nhân chở gia đình xuống bệnh viện việt đức thăm khám.

Bà thủy cho biết, tối hôm trước biết tin con trai được về hà nội chữa bệnh, cả gia đình bà hồi hộp đến mất ngủ. đến bệnh viện việt đức lúc 6 giờ sáng, anh hành được cán bộ phòng công tác xã hội bệnh viện đón tiếp và đưa đi thăm khám, xét nghiệm.

Chia sẻ với phóng viên dân trí, chị trần thị trang, cán bộ phòng công tác xã hội cho biết, sau khi thăm khám, chiếu chụp và xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, anh hành dù đã để vết thương quá lâu nhưng vẫn có thể tiến hành ghép hộp sọ nhân tạo. trước mắt, bác sĩ sẽ cho anh hành tạm điều trị ngoại trú, chờ vài ngày tới sau khi chuẩn bị xong phần hộp sọ sẽ quay lại bệnh viện để ghép.

Tại bệnh viện việt đức, phóng viên dân trí đã thay mặt bạn đọc trao tặng toàn bộ số tiền 184.118.015 đồng của bạn đọc dân trí, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh hành để chữa bệnh và lo cho các con anh ăn học.

Xúc động trước tấm lòng hảo tâm của bạn đọc dân trí dành tặng gia đình mình, bà thủy nghẹn ngào xin gửi lời cảm ơn tới bạn đọc dân trí đã yêu thương giúp đỡ gia đình.

Bà Thuỷ nghẹn ngào: “Số tiền trên là phao cứu sinh cứu giúp gia đình tôi lúc này. Đến bây giờ, tôi nhiều lúc vẫn cứ nghĩ như mình đang mơ. Bao lần muốn đưa cháu đến viện chữa trị, mà lực bất tòng tâm vì gia đình quá khánh kiệt rồi. Gia đình xin ghi nhớ và trân trọng cảm ơn các tấm lòng nhân ái. Mong rằng bố bọn trẻ sẽ mau hồi phục, để không phụ công ơn của tất cả mọi người đã giúp đỡ”.

Ngồi cạnh lắng nghe mẹ nói, anh hành rưng rưng nước mắt rồi ngọng nghịu khẽ nói “cảm ơn”. câu nói còn ngọng nghịu nhưng đã là sự nỗ lực vô cùng với anh, bởi từ ngày gặp nạn, anh hành phải gắn liền với chiếc giường, anh hoàn toàn tỉnh táo nhưng không thể đi lại hay nói được. hy vọng được ghép sọ não và phục hồi chức năng mà bao lâu nay anh và cả gia đình luôn khát khao thì nay đã trở thành sự thật.

Như dân trí đã đưa tin trước đó, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn ngày 28 tết năm vừa rồi, anh vẫn đi làm thuê để kiếm cái tết lo cho vợ con và bất ngờ anh bị T*i n*n thập tử nhất sinh. 

Gia đình sau đó, đưa anh xuống bệnh viện tỉnh cấp cứu và được phẫu thuật giữ lại tính mạng. sau đó, anh hành còn trải qua 1 ca phẫu thuật nữa, nhưng tổn thương quá nặng khiến anh liệt nửa người bên phải, không nhận thức được thế giới xung quanh, không nói được.

Tiếp theo là chuỗi ngày chữa trị tích cực và phục hồi chức năng, vì phần vỏ não đã vỡ nát không thể nuôi cấy được, anh Hành buộc phải ghép vỏ não nhân tạo. Hai bên nội ngoại rồi bà con hàng xóm xúm vào giúp đỡ, anh Hành tiếp tục được nằm viện đến ngày 3/3/2020 thì không còn tiền. Gia đình đành xin cho anh ra viện, không chờ đợi được ca phẫu thuật ghép vỏ não nhân tạo.

Hương Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/nguoi-dan-ong-bi-tai-nan-vo-hop-so-duoc-ban-doc-chung-tay-dua-den-benh-vien-20200929125330563.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY