Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người đàn ông quê Hải Dương đi cùng chuyến bay với du khách nước ngoài nhiễm COVID-19 được cách ly

MangYTe - Hiện tại, ông Kh. đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trong lúc này, mọi người cần bình tĩnh và không hoang mang, đại diện Trung tâm y tế TP. Hải Dương cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều tối nay (10/3), đại diện Trung tâm y tế TP. Hải Dương cho biết: "Hiện tại 1 trường hợp trú tại TP. Hải Dương đi cùng chuyến bay với du khách quốc tịch Anh nhiễm COVID-19 đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, được lấy mẫu làm xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả".

Theo đó, ngày 2/3, ông P.N.K. (SN 1962), trú tại phường Bình Hàn (TP. Hải Dương) đi chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng, ngồi khoang ghế C1 và phía sau có người quốc tịch Anh được chẩn đoán dương tính với COVID-19.

Ảnh: Hoàng Việt

Đến ngày 3/3, ông K. trở về Hà Nội vào lúc 16h30 và được lái xe riêng đưa về nhà tại TP. Hải Dương. Trong 2 ngày (4-5/3), ông ra công ty làm việc bình thường tại khu sinh thái Thanh Bình. Quá trình làm việc, ông có tiếp xúc với một số người đến giao dịch và sau đó trở về nhà riêng.

Tiếp đó, ngày 6/3, ông đến sân bay Nội Bài đi Cần Thơ để lễ chùa. Đến sáng 8/3, ông đi máy bay về sân bay Cát Bi (TP. Hải Phòng) và được lái xe riêng đón về nhà. Đến ngày hôm sau (9/3), ông K. đến đường Quyết Thắng, khu 7, phường Bình Hàn để lo lễ tang cho mẹ vợ. Tại đây, ông tiếp xúc với nhiều người nhưng không nhớ hết.

Sáng nay (10/3), khi ông K. nhận được thông tin có người quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng với mình nhiễm COVID-19, ông đã trực tiếp đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương khai báo và hiện đang được cách ly, theo dõi tại đây.

Hiện ông K. đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương và chờ kết quả xét nghiệm. Ảnh: Đ.Tùy

Cũng theo đại diện Trung tâm y tế TP. Hải Dương, sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng lập danh sách những người tiếp xúc trực tiếp với ông K.. Tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại nơi ở và thực hiện các ly những thành viên trong gia đình tại nhà theo quy định.

"Hiện tại, ông K. đã được lấy mẫu bệnh phẩm để gửi về Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và đang chờ kết quả. Trong lúc này, mọi người cần bình tĩnh và không hoang mang", đại diện Trung tâm y tế TP. Hải Dương cho biết.

Theo ngành y tế tỉnh Hải Dương, tính đến hết ngày 9/3, toàn tỉnh có 1.150 người đang được cách ly. Trong đó, 231 người cách ly tại cơ sở tập trung, 919 người cách ly tại nơi cư trú và chưa ghi nhận trường hợp nào có kết quả dương tính với dịch bệnh COVID-19.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-dan-ong-que-hai-duong-di-cung-chuyen-bay-voi-du-khach-nuoc-ngoai-nhiem-covid-19-duoc-cach-ly-20200310195714903.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY