Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người phụ nữ chạy xe máy bị dây diều cứa ngang cổ

TP HCM-Chị Ngân, 32 tuổi, chạy xe máy ngang Đại lộ Vòng Cung, quận 2, bị sợi dây diều rơi vướng ngang cổ, kéo khoảng 2m rồi ngã xuống đường.

Vết cứa dài khoảng 12 cm gây chảy máu, khó thở, rất đau rát, chị cũng bị bong gân, trầy xước tay chân do ngã xe máy. "Tôi bị kéo lê từ sát lề ra giữa đường xe chạy, may mắn lúc đó đường vắng, không có ôtô chạy ngang", chị Ngân nói.

Là nhân viên y tế nên chị Ngân tự băng bó, xử lý vết thương. Ngày 21/3, sau một tuần gặp nạn, vết thương chưa lành hẳn, khả năng để lại sẹo dài nơi cổ.

Trước đây, chị ngân cũng chạy qua khu vực người dân hai bên đường, từng bị dây diều rơi xuống cứa rách tay áo. "mỗi lần qua các khu thả diều, tôi thường chạy xe chậm vì sợ", chị ngân nói.

Dây diều cứa ngang gây vết thương dài trên cổ chị Ngân. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Dây diều cứa ngang gây vết thương dài trên cổ chị Ngân. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân không gần khu vực đường quốc lộ, cao tốc, tránh nguy hiểm cho người lưu thông qua lại. không gần trạm điện, đường điện cao thế vì dễ gây chập cháy, điện giật nguy hiểm. người di chuyển qua khu vực có nhiều diều thả, cần chú ý quan sát tránh nguy cơ bị T*i n*n.

Tháng 7 năm ngoái, người đàn ông, 56 tuổi, phóng xe máy qua khu vực đã vướng người và cổ vào sợi dây diều, bị dây cắt ngang làm đứt hoàn toàn khí quản. bác sĩ phẫu thuật cấp cứu, khâu nối lại các vị trí đứt lìa. nếu tổn thương sâu hơn vài mm, trúng động mạch cảnh, bệnh nhân có thể nguy hiểm tính mạng.

Tháng 10/2020, một người đàn ông 32 tuổi, đi xe máy buổi đêm vướng vào sợi dây diều đang được ai đó thả bên đường, mi trên mắt trái gần đứt rời, rách vách hốc mắt... Nạn nhân kể do trời tối, dây diều bằng cước trong nên anh không nhìn thấy. Chiếc diều không có người giữ mà được thả bay tự do vắt ngang đường.

Cách đây không lâu, một người đàn ông khi lưu thông qua quận 12, TP HCM bị vướng vào sợi dây diều. Khi thắng xe lại thì bị người chạy xe máy từ phía sau tới tránh không kịp nên tông mạnh vào, ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh.

Vài năm trước, hai trẻ em và một nam thanh niên Ấn Độ Tu vong sau khi bị những sợi dây diều tráng thủy tinh cứa vào cổ họng.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-phu-nu-chay-xe-may-bi-day-dieu-cua-ngang-co-4251672.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Hàng năm có rất nhiều T*i n*n xảy ra do dây diều vô tình vướng vào xe và người đi đường. Trẻ em thả diều có thể bị T*i n*n giao thông do bất cẩn khi băng qua đường.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY