Bài thuốc dân gian hôm nay

Người phụ nữ ra đi vì Covid-19, khi còn sống nhường máy thở cho người khác

Bà Suzanne Hoylaerts, 90 tuổi, sống tại Binkom, Bỉ đã ra đi vì Covid-19. Khi đang điều trị bà đã từ chối dùng máy thở và nói với bác sĩ: Hãy dùng chúng cho người trẻ hơn.

Bà Hoylaerts đã qua đời chỉ hai ngày sau khi nhập viện. Điều đáng buồn hơn là bà ra đi khi không có người thân ở xung quanh. Cô Judith, con gái ruột của bà chia sẻ: “Tôi đã không thể nói lời cuối cùng với mẹ. Thậm chí tôi còn không có cơ hội tới dự đám tang của mẹ mình”.

Gia đình bà Hoylaerts cho hay, họ không thể đoán được bà đã bị lây Covid-19 từ đâu. Trước khi biểu hiện những triệu chứng đầu tiên, bà Hoylaerts vẫn tự cách ly trong nhà và tuân thủ các biện pháp an toàn.

Hiện không ai trong gia đình bà Hoylaerts biểu hiện triệu chứng cúm, tuy nhiên các bác sĩ vẫn khuyên cả gia đình nên cẩn trọng bởi mẹ của họ vẫn tiếp xúc với mọi người trong suốt 2 tuần trước khi được đưa vào viện.

Bỉ là quốc gia Châu Âu nhỏ bé với dân số chỉ 11,4 triệu người. Hiện đã có 12.775 trường hợp dương tính với Covid-19 tại đây, trong đó 4.920 người đã nhập viện và 1.021 người phải chăm sóc y tế đặc biệt.

Trong điều kiện số máy thở thiếu thốn như hiện nay, y tế Bỉ đang xem xét cải tiến để một chiếc máy trợ thở có thể dùng chung cho 4 bệnh nhân một lúc.

Trường Giang (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/nguoi-phu-nu-ra-di-vi-covid-19-khi-con-song-nhuong-may-tho-cho-nguoi-khac-630044.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY