Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người ta bảo ở nhà nấu ăn để xả stress, nhưng có những trường hợp làm xong chỉ muốn sang chấn tâm lý như thế này đây

Những ngày này, phong trào nấu nướng của dân tình trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết. Bên cạnh những tác phẩm thành công mĩ mãn vẫn có những trường hợp nhìn mà muốn... đau đầu.

Thời gian này, thực hiện chỉ đạo chung, hầu hết mọi người đều để hạn chế sự lây lan dịch Covid-19. Cũng bởi thế mà phong trào nấu nướng, khoe hình đồ ăn tự nấu trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết. Từ cơm nhà, tập nấu các món ăn nước ngoài cho đến pha đồ uống hay làm bánh... đều được cư dân mạng khoe triệt để.

Thế nhưng bên cạnh những tác phẩm đồ ăn "xịn sò" như đầu bếp nhà hàng khiến dân tình trầm trồ, nhiều người mới tập làm cũng không ngại đăng tải những tác phẩm thất bại với nội dung vô cùng hài hước. Cứ xem những hình ảnh dưới đây là hiểu này.

"Ngta bảo vào bếp nấu nướng cũng là cách xả stress và kết quả là tôi sang chấn tâm lý".

Người ta làm (trái) và tôi làm (phải) (Ảnh: Quỳnh Anh Titi).

Thách ai đoán được xem đây là món gì nhé...

Xin thưa, chủ thớt là muốn làm trân châu đường đen đó, nhưng nếu liên tưởng sang món gì khác thì... tuỳ bạn (Ảnh: Yi Nguyễn).

"Em xin hứa rằng từ giờ cho đến lúc mua được máy đánh trứng em sẽ không làm bông lan nữa".

Có lẽ mua máy đánh trứng thì món bánh này sẽ hoàn thiện hơn đó (Ảnh: Tiêu Trúc Đông Phương).

Tưởng tượng và thực tế luôn là khoảng cách xa vời ư?

Trông thế này thôi nhưng ăn vẫn ngon nhé mọi người ơi (Ảnh: Nguyễn Vũ Huỳnh Như).

Nói vui thế thôi, chứ nấu ăn cũng không phải một công việc dễ dàng đâu, nhất là làm những món như bánh, đồ uống... Hãy cứ coi đấy là một trải nghiệm và một sự luyện tập. Dần dần, sản phẩm của bạn sẽ khá lên thôi. Cho nên cứ thoải mái mà nấu nướng và coi đấy là cách để xả stress khi ở nhà nhé! Dù ảnh khoe lên không được trầm trồ thì cũng... mang lại tiếng cười mà.

Nguồn: Học Viện Bếp Bánh (Miễn Phí).

*Trước sự lây lan của dịch Covid-19 như hiện nay, nhiều khu vực và địa điểm vui chơi, du lịch, quán xá đã thực hiện tạm đóng cửa để hạn chế lây lan. Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 vẫn đang triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh. Mỗi chúng ta đều cần chủ động phòng tránh cho chính mình, đồng thời cũng là để bảo vệ mọi người xung quanh khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nguoi-ta-bao-o-nha-nau-an-de-xa-stress-nhung-co-nhung-truong-hop-lam-xong-chi-muon-sang-chan-tam-ly-nhu-the-nay-day-20200328154355158.chn)

Tin cùng nội dung

  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY