Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Người thân hối hả tiếp tế 38 F1 của 3 ca dương tính mới ở Hà Nội đi cách ly

MangYTe - Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình Xã hội, ngay khi 38 F1 chuẩn bị lên đường cách ly tập trung, người nhà đã khẩn trương, tranh thủ tiếp tế nhu yếu phẩm.

3 trong tổng số 7 trường hợp CDC Hà Nội ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 mới đều làm cùng một cơ quan tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân.

Trong đó có trường hợp nữ là N.T.H.N sinh năm 1980, ở khu tái định cư Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì). Theo CDC Hà Nội, qua điều tra sơ bộ xác định có 38 F1. Trong đó có 27 người làm cùng cơ quan.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, hiện các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Người nhà các F cũng khẩn trương, tranh thủ "tiếp tế" nhu yếu phẩm.

Tại nhà riêng của trường hợp dương tính mới là NN.T.H.N - sinh năm 1980, ở khu tái định cư Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì đã ngay lập tức được phong tỏa để kiểm soát dịch tễ.

Lực lượng chức năng lập hàng rào và biển cảnh báo khu vực cách ly y tế.

Tại nơi làm việc của N.T.H.N - Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, các F1 liên quan đã sớm chuẩn bị hành trang lên đường cách ly tập trung.

Đơn vị này chuẩn bị phương tiện đưa các F1 liên quan đến nữ bệnh nhân mới đi cách ly tập trung.

Theo CDC Hà Nội, 2 trường hợp dương tính khác được ghi nhận liên quan đến N.T.H.N làm cùng cơ quan và là F1 của bệnh nhân N.T.H.N. Đó là nam, sinh năm 1986, ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy và nữ, sinh năm 1991, ở Mộ Lao, Hà Đông.

Liên quan đến bệnh nhân N.T.H.N, điều tra dịch tễ cho thấy trong vòng 2 tuần gần đây bệnh nhân có ra khỏi Hà Nội 2 lần, còn lại không đi đến các khu vực có dịch hay tỉnh thành phố khác.

Người này có lịch sử di chuyển về Vũ Thư, Thái Bình, đến ngày 14/7 xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, tự mua Thu*c tại hiệu Thu*c gần nhà điều trị.

Ngày 15/7, bệnh nhân xin nghỉ làm ở nhà, đồng thời nhận được tin 4 người nhà ở Bắc Ninh có test nhanh dương tính (đi xét nghiệm do có triệu chứng) nên hai vợ chồng bệnh nhân chủ động đi xét nghiệm PCR tại Viện Kiểm định Vắc xin và sinh phẩm Quốc Gia, vợ có kết quả dương tính, còn chồng bệnh nhân có kết quả âm tính.

Hiện trung tâm y tế quận thanh xuân vẫn đang phối hợp với viện cơ khí năng lượng và mỏ - vinacomin để tiến hành điều tra xác minh người tiếp xúc gần với các bệnh nhân để tiến hành lấy mẫu và cách ly theo đúng quy định (ảnh hàng hóa thiết yếu của người nhà tiếp tế cho các f1).

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nguoi-than-hoi-ha-tiep-te-38-f1-cua-3-ca-duong-tinh-moi-o-ha-noi-di-cach-ly-20210716155502116.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY