Tâm sự hôm nay

Nhận giấy báo đậu đại học, em ứa nước mắt xé đôi rồi giấu đi trước sự ngơ ngác của mẹ

Em nhìn giấy báo đậu đại học mà buồn rười rượi.

Dốc hết trái tim - tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho tổng đài - tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. ngay bây giờ, hãy Em chào chị Hướng Dương,

Chị hướng dương thân mến, em đã suy nghĩ rất nhiều mới viết thư cho chị. em mới nhận được giấy báo Ngày nhận

Chào em gái,

Em là một cô bé đầy ước mơ, hoài bão và nghị lực. Hơn hết, tình yêu em dành cho mẹ thật khiến mọi người cảm động. Có lẽ khi đưa ra quyết định cuối cùng, em cũng đau khổ, suy nghĩ nhiều lắm rồi. Sự hi sinh của em thật lớn lao. Mẹ em là một người phụ nữ may mắn khi có một người con gái tuyệt vời, hiểu chuyện như em.

nếu em đã quyết định không tiếp tục học tập nữa, em cần có định hướng đúng đắn trong tương lai. Em hãy tự hỏi thế mạnh của mình là gì? Ví dụ ngoại ngữ, hội họa, âm nhạc, lập trình máy tính, giao tiếp... Khi em xác định được thế mạnh ấy, em có thể đăng kí những khóa học ngắn hạn để nâng cao ưu điểm chính bản thân mình và lựa chọn con đường đi cho tương lai. Ngoài ra, em có thể học những lớp nghiệp vụ dành cho người đi làm, vừa học vừa làm để vừa có kiến thức, có bằng cấp vừa có thời gian làm việc kiếm thêm thu nhập.

Nếu quá bối rối không biết quyết định thế nào, em nên có những cuộc nói chuyện với những người em thân thiết, hiểu em như thầy cô giáo, ông bà để họ định hướng giúp em. Từ những định hướng đó, em hãy suy nghĩ để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Và dù em có lựa chọn như thế nào, Hướng Dương vẫn mong em sẽ giữ được niềm tin, nghị lực và tình yêu em dành cho mẹ. Hãy sống thật tốt, tràn đầy tình yêu và trách nhiệm với cuộc đời mình, với những người mình thương yêu, rồi hạnh phúc sẽ đến với em thôi.

Chúc em thành công.

Hướng Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhan-giay-bao-dau-dai-hoc-em-ua-nuoc-mat-xe-doi-roi-giau-di-truoc-su-ngo-ngac-cua-me-20200811144245416.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.