Dinh dưỡng hôm nay

Nhiều học sinh thành thị bị thừa cân, béo phì

Ngày 3/7, Viện Dinh dưỡng quốc gia tổ chức Hội thảo công bố kết quả nghiên cứu tình trạng suy dinh dưỡng, khẩu phần, tần suất tiêu thụ và thói quen sử dụng thực phẩm của học sinh ở một số tỉnh, thành của Việt Nam.

Pgs. ts trần thị thuý nga - chuyên gia nghiên cứu của viện dinh dưỡng quốc gia cho hay: học sinh tiểu học ở thành phố có tỉ lệ béo phì là 22,7%; học sinh ở nông thôn có tỉ lệ béo phì chỉ 7,4%. tính chung, tình trạng thừa cân, béo phì của học sinh tiểu học thành thị chiếm 41/9% và học sinh nông thôn chỉ chiếm 17,8%. theo các chuyên gia, gánh nặng kép giữa suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, ung thư,…

M.Thuý

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dinh-duong/nhieu-hoc-sinh-thanh-thi-bi-thua-can-beo-phi-tintuc441028)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY