Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Nhìn sức công phá của ánh mặt trời đối với làn da, chị em sẽ không dám quên bôi kem chống nắng một ngày nào!

Muốn da khỏe đẹp thì điều tiên quyết là phải bôi kem chống nắng hàng ngày.

Kem chống nắng là sản phẩm chống lão hóa quan trọng bậc nhất trong quy trình skincare. tuy nhiên, vì tuổi tác vẫn còn trẻ trung, chưa thấy làn da có nhiều biểu hiện xuống cấp do tiếp xúc với tia uv, nên nhiều chị em vẫn còn khá chủ quan, không cảm nhận được tầm quan trọng của kem chống nắng mà thường lười bôi sản phẩm này.

Thực tế, việc thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời, nhưng không dùng kem chống nắng vẫn đang âm thầm tàn phá làn da của bạn. và đến một lúc nào đó, không sớm thì sẽ rất sớm, hậu quả của việc lười bôi kem chống nắng sẽ hiển hiện rõ nét trên làn da.

Và sẽ không nói suông nữa, dưới đây chính là những hình ảnh vô cùng trực quan cho thấy sức công phá khủng khiếp của ánh nắng đối với làn da. bạn mà xem thì chắc chắn sẽ không dám quên nhiệm vụ bôi kem chống nắng một ngày nào.

Người đàn ông này đã làm tài xế xe tải trong 28 năm, và ông không bôi kem chống nắng. Một bên gương mặt của vị tài xế này ở gần phía cửa sổ xe tải hơn, nên tiếp xúc nhiều với tia UVA xuyên qua cửa kính, dẫn đến những tổn thương như: da dày bì, nếp nhăn hằn sâu, và da chảy xệ. Nửa bên gương mặt còn lại do ở phía khuất ánh nắng nên đỡ bị tàn phá hơn.

Một ví dụ khác sẽ khiến chị em giật mình thảng thốt hơn trước tác hại của việc không bôi kem chống nắng. Trên đây là hai chị em sinh đôi, đều ở tuổi 61. Cô Susan (bên phải) không những hút Thu*c lá mà còn dành nhiều thời gian nhất có thể để phơi nắng. Còn người chị em song sinh tên Jeanne (bên trái) thì hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, Susan – người hút Thu*c và hay phơi nắng trông già hơn 11 tuổi so với chị em sinh đôi của mình, do trên gương mặt của cô xuất hiện nhiều đốm nâu, nếp nhăn khắc sâu và da bị xập xệ.

Chưa cần chờ đợi đến khi bạn nhiều tuổi hơn, việc tiếp xúc với ánh nắng mà không có các biện pháp bảo vệ như là: mũ nón, áo chống nắng, đặc biệt là kem chống nắng, cũng đã gây ra hậu quả nhãn tiền đó là làn da đen sạm, cháy nắng đỏ rát. Không ít các mỹ nhân Việt và sao quốc tế cũng phải "nếm mùi" da cháy nắng do không bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Hot girl Trâm Anh gặp phải tình trạng lưng đỏ rát khi diện áo hai dây, đi dưới nắng mà không khoác áo ngoài.

Ánh nắng sẽ nhanh chóng biến làn da của chị em trở nên không đều màu (nếu làn da không được bảo vệ). Như Kỳ Duyên phải chịu cảnh da chỗ trắng, chỗ sạm đen do tiếp xúc với ánh nắng.

Làn da của rich kid Tiên Nguyễn hằn rõ vết dây áo do phơi nắng.

Tình trạng da kém đều màu của Tóc Tiên cũng không đỡ hơn các chị em trên là bao.

Đây là tấm lưng bị cháy nắng của fashionista đình đám Chiara Ferragni. Nhìn mà thấy đau rát thay!

già trước tuổi, lỗ chân lông "rộng ngoác", da đổ dầu trầm trọng, lên mụn… chính là một vài trong những hậu quả mà bạn dễ "lãnh đủ" khi lười bôi kem chống nắng. thế nhưng đáng sợ nhất thì theo bác sĩ lotika singh tại new york, không thoa kem chống nắng nghiêm túc sẽ "tăng rủi ro mắc ung thư da". và đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng đối với nhan sắc và sức khỏe của làn da. vậy nên, buổi sáng dù bận rộn đến mấy thì đừng quên nhiệm vụ bôi kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là spf 30; và trong suốt cả ngày, hãy bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng để làn da được bảo vệ tối ưu nhé!

Nguồn: Huda Beauty, Bustle

Uniqlo và Vichy dành luôn 10 combo chống nắng trị giá lên tới 20 triệu dành cho những chị em có "bộ giáp" chống nắng đỉnh nhất hiện nay.

“Tắt nắng" sẽ dành hẳn một bài tổng hợp đặc biệt nhất từ hình ảnh dự thi của các chị em ngay trên trang afamily.vn. Thế nên chị em hãy nhấn nút theo dõi fanpage của afamily.vn để cập nhật thường xuyên mọi thông tin của cuộc thi này nhé.

https://www.facebook.com/afamilyvccorp/photos/a.342347739164555/4582838381782115/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-suc-cong-pha-cua-anh-mat-troi-doi-voi-lan-da-chi-em-se-khong-dam-quen-boi-kem-chong-nang-mot-ngay-nao-20210613125003685.chn)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Công việc của tôi thường xuyên phải ở ngoài trời nắng (tôi làm xây dựng), nên tôi rất lo sợ bị ung thư da.
  • Ung thư da là dạng ung thư phổ biến nhất. May mắn là nó có thể được chữa khỏi nhiều nhất.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY