Tình yêu và giới tính hôm nay

Nhìn tập vẽ của con, tôi giật mình phát hiện điều đau đớn

Con chưa từng tâm sự với tôi bất cứ chuyện gì nên lần này tôi hoàn toàn bất ngờ.

Tôi là mẹ đơn thân, con trai tôi năm nay 8 tuổi, đang học lớp 3 tại một trường tiểu học gần chỗ tôi làm việc. Ngày trước tôi cãi lời bố mẹ, cứ đâm đầu lấy một người quê xa. Ngờ đâu lấy về rồi mới biết gia cảnh nhà anh rất phức tạp, bố mẹ anh ghê gớm nổi tiếng cả làng, còn hai chị chồng thì lấy chồng gần nhà nên ngày nào cũng về nhà đẻ xin xỏ hết cái này cái nọ.

Tôi sống trong áp lực tù túng khổ sở hết mức. đến khi phát hiện ra chồng cờ bạc thì tôi đòi bỏ, bởi biết đã dính vào cờ bạc là coi như hỏng. anh từng bị bắt 2-3 lần, có lần thì bố mẹ chồng đi chuộc, có lần thì ngồi tù. thế nên tôi chán nản bỏ lại đơn ly hôn rồi ôm con bỏ đi. quãng thời gian đó tôi sống trong nơm nớp lo lắng, chỉ sợ nhà chồng đi tìm được rồi đánh mình hoặc bắt mất con. vài năm sau thì tôi nghe tin chồng cũ bị T*i n*n và qua đời rồi.

Bố mẹ tôi từng gọi điện bảo tôi cứ đưa cháu về nhà, ông bà đã tha thứ cho tôi. Nhưng tôi xấu hổ. Tôi sợ nhìn thấy ánh mắt thương hại của bố mẹ, rồi sự khinh bỉ của anh trai và chị dâu. Tôi biết ngày trước mình nông nổi ngu muội nên mới cãi bố mẹ để lấy người chẳng ra gì. Dù bao năm trôi qua rồi nhưng tôi vẫn thấy nhục nhã lắm, sĩ diện khiến tôi không dám trở về.

Dù bao năm trôi qua rồi nhưng tôi vẫn thấy nhục nhã lắm, sĩ diện khiến tôi không dám trở về. (Ảnh minh họa)

Hôm qua tôi dọn cặp sách cho con trai vì con sắp được nghỉ Tết. Nào ngờ lúc lấy tập tranh con vẽ ra, tôi giật thót mình rồi đau đớn cùng cực. Con tôi vẽ rất nhiều bức tranh về cảnh sum họp gia đình. Có bố mẹ ông bà rồi cả con mèo nằm trên bàn.

Hồi 5 tuổi con đã được các giáo viên dạy vẽ khen ngợi có tài năng, mọi người động viên tôi cho con theo học lớp năng khiếu để phát triển thêm. Vì thế, nhìn vào bức tranh của con bây giờ, tôi có thể hiểu rõ nỗi khát vọng trong từng bức vẽ. Tranh nào con cũng cười tít mắt và vui vẻ với ông bà. Có bức con vẽ tôi và một người đàn ông ôm nhau, bên cạnh là con núp sau ghế sô pha nhìn lên. Dưới bức tranh con chú thích: "Bố mẹ yêu thương nhau như thế nào?".

Và dưới cùng là bức tranh con vẽ cảnh Tết với đủ cả hoa đào, bánh chưng, chuối bưởi… Quan trọng hơn cả giữa bức tranh là mâm cơm với đầy đủ ông bà, bố đang gắp đồ ăn, con ngồi bên vui sướng còn mẹ đang ôm một đứa bé. Dưới bức tranh là dòng chữ: "Tết đến, niềm vui của con là ở bên ông bà, có thêm bố, có thêm em".

Con chưa từng tâm sự với tôi bất cứ chuyện gì nên lần này tôi hoàn toàn không ngờ nội tâm của con lại dịu dàng đáng yêu như vậy. có phải con đang muốn tôi trở về nhận lỗi với ông bà, và cũng nên tìm một người bố khác cho con, sinh cho con một đứa em? tôi có nên vứt bỏ hết sĩ diện để nghe theo con một lần không?

(tinh.hy…@gmail.com)

Theo T.N.V.Q/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/nhin-tap-ve-cua-con-toi-giat-minh-phat-hien-dieu-dau-don-1331287.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY