Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Những bí quyết giúp con tăng sức đề kháng khi giao mùa mẹ không thể bỏ lỡ

Theo dự báo của Cơ quan khí tượng Vương quốc Anh (MET Office), hè 2020 sẽ là một mùa hè nắng nóng kỉ lục trên toàn cầu, kèm theo đó là sự bất ổn định cao của khí quyển. Đây cũng là dấu hiệu dự báo về khí tượng, thủy văn, thiên tai có thể sẽ diễn biến khốc liệt, khó lường…

Hiện giờ tuy mới bắt đầu chuyển mùa nhưng nhiệt độ tại nhiều địa phương đã có những thay đổi đột ngột, cộng thêm không khí ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus có hại phát triển. đặc biệt, dịch covid-19 vẫn chưa kết thúc hoàn toàn. bởi vậy, đây là thời điểm nhạy cảm mẹ cần quan tâm hơn nữa đến sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho trẻ. khi có một hệ miễn dịch khoẻ mạnh, con sẽ hạn chế được nhiều nguy cơ mắc các bệnh do virus, vi khuẩn có hại gây ra.

Dưới đây là những bí quyết giúp mẹ làm được điều đó một cách hiệu quả!

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Theo các chuyên gia sức khỏe, có một bí quyết giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ đơn giản và hiệu quả nhất đó là bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, prebiotic, kẽm, khoáng chất… trong thực đơn hàng ngày. cụ thể có thể kể đến đó là cá có chứa chất oxy hóa rất tốt cho hệ miễn dịch; tôm, cua, thịt bò và các loại ngũ cốc giúp bổ sung kẽm, hỗ trợ tăng sức đề kháng hiệu quả; khoai lang chứa nhiều beta-carotene, vitamin c, e giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn.

Những bí quyết giúp con tăng sức đề kháng khi giao mùa mẹ không thể bỏ lỡ - Ảnh 1.

Để bé hấp thụ được dinh dưỡng và các vitamin hiệu quả hơn, một bí quyết cho mẹ là có thể bổ sung thêm sữa công thức có bổ sung thành phần giúp tăng sức để kháng như acid amin, nucleotides và nhiều chất lợi khuẩn giúp hấp thu dinh dưỡng tối ưu trong thực đơn hàng ngày của bé. đơn cử có thể kể đến các sản phẩm có trong sữa kendamil nhập khẩu từ anh quốc đang được nhiều bà mẹ tin dùng. ưu điểm của các sản phẩm sữa này là bên cạnh việc tăng cường hệ miễn dịch còn giúp hỗ trợ bé tăng cân an toàn, hỗ trợ phát triển trí não và không lo táo bón.

Những bí quyết giúp con tăng sức đề kháng khi giao mùa mẹ không thể bỏ lỡ - Ảnh 2.

Ngủ đủ và ngủ sâu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Các nhà khoa học đã chứng minh được, một số loại bạch cầu và thực bào có trong cơ thể có chức năng tiêu diệt những độc chất, vi khuẩn, siêu vi gây bệnh hay tế bào ung thư…vào ban đêm, khi cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu.

Với trẻ nhỏ, một giấc ngủ đủ và sâu là vô cùng cần thiết cho sự phát triển, giúp bé tăng cường trí tuệ, chiều cao, tăng sức đề kháng, giúp trẻ có tinh thần thoải mái, chơi ngoan cả ngày. vì vậy, tùy theo độ tuổi, bố mẹ hãy giúp con xây dựng thời gian biểu phù hợp để đảm bảo có một giấc ngủ chất lượng. một bí quyết giúp hỗ trợ con đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sâu giấc hơn mẹ có thể tham khảo đó là cho bé nghe những bản nhạc không lời có giai điệu du dương, êm ái và bổ sung một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, sẽ hiệu quả lắm đấy!

Giấc ngủ ngon mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn non yếu và chưa thật sự hoàn thiện. nắm vững những bí quyết này mẹ sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả và thiết thực cho con, giúp bảo vệ bé khỏi những virus, vi khuẩn có hại trong thời điểm nhạy cảm như hiện tại.

Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Vĩnh Kỳ

Nhà phân phối độc quyền Kendamil tại Việt Nam

Số ĐKKD 0103705643 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 14/04/2009

Người đại diện: Phạm Vũ Anh Uyên

Nhà L02, KDT Nam Thăng Long, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

0936180383

contact@kendamilvietnam.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-bi-quyet-giup-con-tang-suc-de-khang-khi-giao-mua-me-khong-the-bo-lo-2020060613552703.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY