Tình yêu và giới tính hôm nay

Những chuyện khó nói, nhưng không nên giấu bác sĩ

Tất cả chúng ta đều có thể gặp phải những vấn đề mà chúng ta không muốn chia sẻ với người khác. Nhưng có một số vấn đề bạn chắc chắn nên nói với bác sĩ.

Trang Body & Soul sẽ cho bạn biết đó là những vấn đề gì.

Rối loạn cương dương

Phổ biến nhất ở những người đàn ông trên 40 tuổi, tình trạng bất lực thường không phải là một nguyên nhân gây lo ngại dù điều đó có thể thuộc dạng “không thể không quan tâm” trong thời điểm này. Các nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi, rượu hoặc tác dụng phụ của Thu*c.

Tuy nhiên, nếu đó là một vấn đề tái đi tái lại, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như bệnh tiểu đường, hoóc môn nam thấp hoặc dày mạch máu. Sẽ là một ý tưởng tốt nếu bạn đến gặp hoặc nếu xấu hổ, hãy tham khảo ý kiến qua mạng. Việc điều trị bao gồm từ thay đổi lối sống đến sử dụng các loại Thu*c như Viagra, theo Body & Soul.

Dịch tiết *m đ*o

Số lượng và kết cấu có thể thay đổi tùy thuộc vào hoạt động T*nh d*c, mang thai hoặc bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nếu bạn nhận thấy sự thay đổi trong dịch tiết của bạn (mùi, màu, đau hoặc lở loét), hãy đi gặp hoặc đến phòng khám sức khỏe T*nh d*c.

Không tự chủ

Không tự chủ là một vấn đề phổ biến được cho là ảnh hưởng đến hàng triệu người. Việc điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của triệu chứng và loại không tự chủ đã từng trải qua (thôi thúc, tràn, căng thẳng hoặc toàn bộ), theo Body & Soul.

Việc thay đổi lối sống như giảm lượng caffeine và giảm cân ngoài các bài tập sàn chậu là phương pháp điều trị phổ biến nhất, tuy nhiên Thu*c và phẫu thuật là những lựa chọn cho những trường hợp nghiêm trọng hơn. Hãy đi gặp để có giải pháp phù hợp.

Trầm cảm

Những người có tiền sử gia đình bị trầm cảm có nhiều khả năng trải qua tình trạng này hơn, nhưng đó là một tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 1/10 người. Tùy vào mức độ nghiêm trọng, việc điều trị trầm cảm có thể bao gồm từ tập thể dục, liệu pháp trò chuyện, Thu*c chống trầm cảm hoặc phương pháp kết hợp.

Có nhiều loại Thu*c chống trầm cảm khác nhau và tác dụng phụ sẽ khác nhau tùy theo từng bệnh nhân, nhưng tác dụng phụ phổ biến có thể bao gồm khó tiêu, chán ăn, ham muốn T*nh d*c thấp, mất ngủ và/hoặc tăng cân, theo Body & Soul.

Nhiều người sẽ tránh nói chuyện với về bệnh trầm cảm vì họ tin rằng nó sẽ qua hoặc đó không phải là vấn đề thực sự, nhưng hãy luôn tìm kiếm sự giúp đỡ nếu bạn nghĩ rằng mình có thể bị trầm cảm.

Mùi cơ thể

Mùi cơ thể có thể được gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố, đổ mồ hôi quá nhiều, một số loại Thu*c hoặc các tình trạng như bệnh tiểu đường và bệnh thận hoặc gan.

Mùi cơ thể có thể được xử lý bằng chất chống mồ hôi và chất khử mùi, giặt quần áo thường xuyên và giặt kỹ bằng xà phòng và nước.

Tuy nhiên, trong những trường hợp nghiêm trọng do đổ mồ hôi quá nhiều, các lựa chọn bao gồm Thu*c chống mồ hôi theo toa, phẫu thuật để loại bỏ tuyến mồ hôi và tiêm vào nách để giảm mồ hôi, theo Body & Soul. (còn tiếp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/nhung-chuyen-kho-noi-nhung-khong-nen-giau-bac-si-1119848.html)

Tin cùng nội dung

  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Hôi miệng có nghĩa là hơi thở bạn có mùi khó chịu làm người khác chú ý khi bạn nói hay thở ra