An toàn thực phẩm hôm nay

Những loại quả đại kị với người tiểu đường, thèm mấy cũng cố nhịn miệng

Những loại trái cây này cực kì có hại với người bị tiểu đường, ngon đến mấy cũng cần phải tránh:

Hồng xiêm

Hồng xiêm chứa 7g đường trên mỗi 100g quả. Chỉ số đường huyết và hàm lượng đường cao khiến hồng xiêm trở thành “trái cấm” đối với người bệnh tiểu đường.

Dứa

Ảnh minh họa

Người bệnh vẫn có thể ăn dứa, nhưng tuyệt đối không ăn quá nhiều để tránh gây tăng đường huyết đột ngột.

Xoài chín

Thực ra xoài khá tốt cho bệnh nhân vì dù có chứa đường nhưng trong vỏ xoài xanh lại chứa hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xoài chín thì ngược lại, nếu ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà khoa học cho biết, cứ 100g xoài chín thì có chứa ít nhất 14g đường. Do đó, bệnh nhân nên tránh xa.

Nho

Nho cũng là loại quả bệnh nhân không nên ăn. Bởi, mặc dù giàu chất xơ, vitamin cùng các dưỡng chất khác tốt cho cơ thể nhưng nó lại giàu đường. Ước tính, cứ 100g nho thì sẽ chứa tới 68 calo, 11mg vitamin và 11 – 12g đường dễ hấp thu.

Do đó, nếu bệnh nhân mà ăn nho sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên, đồng thời còn làm tăng cả lượng cholesterol xấu nữa. Khi đó, không chỉ bệnh nặng thêm mà còn có thể mắc thêm các bệnh về tim mạch nữa đó.

Na

Dù giàu vitamin C, canxi, sắt và chất xơ, na vẫn là loại quả mà người bệnh cần cẩn trọng khi ăn. Chỉ 100g na có thể chứa tới 23g carbs.

Sầu riêng, mít

Đây là 2 loại quả mà người bị cũng nên tránh xa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phần thịt của 3 hạt sầu riêng, 5 – 6 múi mít tương đương với lượng đường có trong 1 lon nước ngọt có ga. Hơn nữa, cứ 100g sầu riêng, mít thì sẽ chứa tới 129 – 181 calo.

Nghĩa là, 1 quả sầu riêng hoặc mít với khối lượng từ 1 – 1,5kg sẽ cung cấp tới 1000calo. Khi ăn vào chúng sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên và khiến bệnh tình nặng hơn hẳn.

Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-qua-dai-ki-voi-nguoi-tieu-duong-them-may-cung-co-nhin-mieng/20200525091903217)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY