Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Những lưu ý trước khi sử dụng Biotin giúp tóc mọc dài và hạn chế tác dụng phụ

Liệu giai thoại cứ rụng tóc là phải uống Biotin có chính xác hay không?

Hãy thử tự mình làm 1 cuộc khảo sát đơn giản, khi bạn tìm kiếm "cách mọc tóc nhanh" trên bất kỳ nền tảng nào hoặc thậm chí hỏi ý kiến bạn bè thì phần lớn câu trả lời sẽ là: bổ sung thêm biotin. đây là một loại vitamin nhóm b được tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, khoai lang và hạnh nhân.

Theo thời gian cùng những lời khuyên truyền miệng, biotin trở thành 1 thành phần thần thánh điều trị rụng tóc và móng tay giòn. nhưng chính vì sự phổ biến đến mức khó tin này, liệu bạn có bao giờ thắc mắc: có đúng là bị rụng tóc là do cơ thể thiếu biotin không? nó thần thánh và ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta như thế nào?

Chúng ta có thực sự cần Biotin?

Theo 1 báo cáo từ viện y tế quốc gia, tình trạng thiếu hụt biotin ở người trưởng thành là rất hiếm, đặc biệt với những người khoẻ mạnh đang ăn 1 chế độ ăn bình thường. bởi lẽ, biotin có sẵn trong hầu hết các loại thực phẩm, như thịt, cá, khoai lang… đều là những nguồn biotin tự nhiên phổ biến.

Kể cả bạn là người ăn kiêng ở bất kỳ chế độ nào hoặc là ăn chay, thì bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn thực phẩm có chứa Biotin. Trái lại với lo lắng này, cơ thể chúng ta lại thiếu nhiều loại vitamin khác và trong đó không có Biotin. Vì thế, thực tế là chúng ta không cần bổ sung thêm Biotin.

Biotin liệu có giúp tóc mọc dài nhanh hơn?

Biotin là 1 chất điển hình hứa hẹn mang lại cho bạn mái tóc "dài hơn, khỏe hơn". tuy nhiên theo nhiều bác sĩ da liễu đính chính, hoàn toàn chưa có bất kỳ kiểm nghiệm lâm sàng nào chứng minh điều này. mặc dù vậy, lại có rất nhiều giai thoại xung quanh chất này được khẳng định bởi những người tiêu dùng rằng, họ dùng biotin và nó thực sự giúp tóc của họ phát triển khoẻ mạnh. trong 1 vài cuộc khảo sát nhằm đính chính khẳng định này từ người tiêu dùng, các bác sĩ da liễu cho biết có 1 số ngoại lệ rất ít thực sự thiếu hụt biotin và cũng là nhóm người này mới có phản ứng tốt với việc bổ sung biotin.

Rụng tóc là 1 trong những biểu hiện của việc căng thẳng quá độ, thay đổi nội tiết tố hoặc là triệu chứng của 1 số bệnh lý. vì thế, khi bạn bắt đầu thấy tóc rụng nhiều trên gối, sau khi gội đầu hoặc sau khi chải tóc, bạn cần phải rà soát và kiểm tra sức khoẻ của bản thân trước khi kết luận rằng cơ thể có thiếu biotin hay không. cần phải nhắc lại rằng số người thực sự thiếu biotin chỉ là thiểu số, cho nên không nên sử dụng biotin 1 cách vô tội vạ khi chưa có bất kỳ xét nghiệm nào.

Bạn có thể cải thiện tình trạng rụng tóc bằng việc cân bằng sức khỏe tinh thần, chú ý vào chất lượng cuộc sống và chế độ ăn uống. việc này chắc chắn hiệu quả hơn rất nhiều so với việc nạp biotin khi chưa thực sự hiểu cơ thể mình.

Tác dụng phụ của Biotin

Rất nhiều cộng đồng làm đẹp đã chia sẻ câu chuyện về sự liên quan giữa biotin và mụn. một vài người đã nói rằng, tình trạng mụn trên da của họ có xu hướng trở nên tệ hơn từ khi họ bắt đầu sử dụng biotin. tuy chưa có nghiên cứu lâm sàng chứng minh điều này là chính xác, nhưng nếu bạn cũng đang gặp trường hợp tương tự, bạn nên bắt đầu theo dõi và giảm dần tần suất sử dụng biotin.

Về lý thuyết, việc bạn bổ sung biotin trong khi cơ thể không thực sự thiếu sẽ dẫn đến việc dư thừa biotin. có thể thiếu 1 chút không vấn đề gì, nhưng thừa là phải suy nghĩ đấy nhé. dư thừa biotin có thể làm giảm sự hấp thụ các loại vitamin và khoáng chất khác, đặc biệt là b5. đây là một phần của hàng rào bảo vệ da, đó là lý do tại sao điều này có thể dẫn đến phá vỡ hàng rào bảo vệ da, ảnh hưởng đến quá trình điều trị mụn. trong trường hợp này, bạn bắt buộc sẽ phải dừng nạp biotin.

Một yếu tố quan trọng khác cần lưu ý: cảnh báo của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (fda) năm 2019 nêu rõ rằng việc bổ sung biotin, đặc biệt với liều lượng cao, có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, trích dẫn ví dụ về xét nghiệm troponin (một xét nghiệm để chẩn đoán bạn có đang bị đau tim hay không) thì biotin có thể can thiệp bằng cách tạo ra kết quả troponin thấp, được gọi là hiện tượng âm tính giả.

Gợi ý một số giải pháp cho tóc rụng

Nếu bạn đang muốn tóc mọc dài hơn hoặc tăng độ dày, trước tiên hãy xác định nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Bời rụng tóc cũng có thể là triệu chứng của 1 số bệnh lý nên nếu bạn thấy mình bị rụng tóc đi kèm 1 số thay đổi về sức khỏe thì bạn cần phải đi xét nghiệm ngay lập tức.

Các chuyên gia cũng đề xuất 1 số thay đổi nhỏ để cải thiện tình trạng tóc rụng, như hạn chế sử dụng nhiệt cao và hoá chất cho tóc (nhuộm, uốn, ép…), đồng thời tránh buộc tóc quá chặt, tránh sử dụng dầu gội chứa sulfate, dầu xả chứa silicone, hạn chế hút Thu*c và nói không với những chế độ ăn kiêng làm thâm hụt calo quá nhanh. Về cơ bản, bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống, thư giãn và tránh căng thẳng là bạn đã có thể cải thiện tình trạng tóc rụng mà không cần phải bổ sung Biotin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhung-luu-y-truoc-khi-su-dung-biotin-giup-toc-moc-dai-va-han-che-tac-dung-phu-20210823225242331.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY