Dáng đẹp hôm nay

Những thực phẩm nhiều vitamin C hơn cả cam, chanh

Ngoài các loại trái cây họ cam, chanh, có rất nhiều thực phẩm khác là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tốt cho cơ thể.

Ớt chuông vàng

Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi người nên nạp vào cơ thể khoảng 75 mg vitamin C mỗi ngày.

Một quả cam kích thước trung bình chứa khoảng 98 mg vitamin c. trong khi đó, 1/2 quả ớt chuông đã cung cấp đến 155 mg vitamin c. ngoài ra, ớt chuông có rất nhiều màu sắc bắt mắt lại chứa ít calories.

Đu đủ

Nửa quả đu đủ có thể cung cấp tới 238 mg vitamin c. ngoài vitamin c, loại quả này còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin a dồi dào cho cơ thể.

Ổi

Một quả ổi cỡ trung bình có thể chứa tới 377 mg vitamin c, cao gấp 5 lần lượng vitamin c khuyến cáo nên nạp mỗi ngày.

Rau cải xoăn

2 chén rau cải xoăn nhỏ có thể cung cáp 150 vitamin C, 684 milligram kali và gần 7 gram chất xơ.

Kiwi

Kiwi giàu chất xơ, kali, acid folic, vitamin c và e. các chất chống oxy hoá tuyệt vời có trong loại quả này có tác dụng ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, các vấn đề về ruột khác.

Mỗi ngày chỉ cần ăn 2/3 trái kiwi là có thể giảm nguy cơ đông máu đến 19% và giảm hàm lượng chất béo đến 16%.

Dâu tây

Một cốc dâu tây thái lát có lượng vitamin c tương đương một quả cam có kích thước trung bình: 98 milligram.

Táo tàu

Theo đông y, táo tàu tươi có vị ngọt, tính bình, giúp thúc đẩy tiêu hóa, an tần. đặc biệt, loại quả này có chứa lượng vitamin c cao hơn cam đến 5 lần.

Bông cải trắng

Bông cải trắng (hay còn gọi là súp lơ trắng) có nhiều vitamin c, k, canxi, axit folic, kali và chất xơ. thường xuyên ăn loại rau này có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và chống ung thư.

Cải ngồng

Cải ngồng là phần ngọn non của cây cải, có hoa vàng, mọc cao vổng lên, khi ăn sẽ thấy có vị đắng nhẹ. loại rau này có chứa nhiều vitamin a, c, beta caroten và các khoáng chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Có thể bạn quan tâm

    7 loại vitamin có thể làm giảm triệu chứng trầm cảm

  • Thực phẩm giàu vitamin C hơn cam

  • Top 10 loại trái cây có vitamin C cao nhất, giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhung-thuc-pham-nhieu-vitamin-c-hon-ca-cam-chanh-20200622152410430.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY