Lão khoa hôm nay

Lão khoa giữ vai trò chuyên sâu trong việc khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý người cao tuổi, dựa trên những đặc điểm bệnh lý riêng biệt của sinh lý học lão khoa. Bên cạnh đó lão khoa cũng thực hiện nghiên cứu về khía cạnh sinh lý, tâm lý và tác động xã hội đối với người cao tuổi. Các bệnh lão khoa thường gặp như: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành, suy tim, đột quỵ, tiểu tiện không kiểm soát, sa sút trí tuệ, Parkinson, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày do dùng thuốc,...

Niềm vui trung thu đến với các bệnh nhân ở Bệnh viện Lão khoa TW

50 bệnh nhân là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lão khoa TW đã được nhận những món quà ý nghĩa đúng ngày tết Trung thu.

Chiều ngày 13/9, tại Bệnh viện Lão khoa TW đã diễn ra chương trình “Trung thu an lành”. TS.BS Đào Quang Vinh – Trưởng phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Lão khoa TW cho biết, với ý nghĩa thiện nguyện, mang hơi ấm trung thu tới với những người cao tuổi, Phòng Công tác xã hội đã kết nối với các nhà tài trợ, các tấm lòng hảo tâm, quyên góp và trao tặng 50 suất quà bao gồm bánh trung thu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiền mặt tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại viện.

BS Phan Việt Sinh- Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Lão khoa TW cùng các nhà tài trợ trao quà cho đai diện gia đình nhân

Khi có đoàn đến tặng quà, nhiều cụ chống gậy ra giao lưu, dù nhiều cụ đã hơn 90 tuổi. Với những còn yếu, các bác sĩ và các nhà hảo tâm đã đến tận giường bệnh trao quà.

Những cái nắm tay những lời động viên khiến nhiều cụ cảm động. Có cụ bà còn nằm trên giường bệnh 1 mình, không có người thân bên cạnh. Có cụ ông cảm kích nắm chặt tay nhà hảo tâm cảm ơn mà không nói nên lời.

Chị Lò Thị Bun là giáo viên tại Sơn La lên chăm bố là ông Tòng Văn Pản, dân tộc Thái cho hay, bố chị nhập viện từ 28/8, hiện vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ông bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tụt huyết áp. Gia đình thì neo người, chỉ có hai ông bà ở với nhau.

TS.BS Đào Quang Vinh- Trưởng Phòng Công tác xã hội cùng các nhà tài trợ đến các khoa phòng trao quà cho gia đình bệnh nhân

“Khi chúng tôi lặn lội đưa ông xuống Hà Nội, gia đình cũng cân nhắc rất nhiều bởi điều kiện kinh tế, hoàn cảnh. Nhưng khi xuống Bệnh viện lão Khoa TW được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe bố tôi đã có tiến triển. Hôm nay lại có các đoàn từ thiện vào thăm tặng quà, chúng tôi càng thêm xúc động, vì các ông bà dù tuổi cao nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của Bệnh viện, của các nhà tài trợ vào đúng ngày tết trung thu”- chị Bun chia sẻ.

Còn bác Nguyễn Nam Quân, xuống chăm sóc mẹ là cụ Nguyễn Thị Lượt chia sẻ: Mẹ tôi 78 tuổi, bị tai biến, co giật, tràn dịch màng phổi, đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Sau khi nhập viện từ ngày 27/8 đến nay, mẹ tôi sức khỏe đã hồi phục đến 60%.

Nhiều người bệnh, gia đình người bệnh bày tỏ niềm xúc động khi được nhận quà đúng vào ngày Tết Trung thu

“Trong hoàn cảnh xa nhà và vẫn lo lắng cho sức khoẻ của mẹ, chúng tôi thấy ấm lòng vì dù không được ở cùng gia đình, con cháu trong ngày Tết Trung thu nhưng vẫn được đón Trung thu trong với những chiếc bánh trung thu và những món quà từ các nhà hảo tâm.

Những việc này mang ý nghĩa động viên kịp thời tinh thần của các cao tuổi, giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà trong những ngày này và có thêm động lực để tiếp tục điều trị bệnh.”- bác Quân nói

Đại diện Bệnh viện và nhà tài trợ đến tận giường bệnh để trao quà cho bệnh nhân

Ngoài 50 phần quà này, được biết cũng trong ngày Tết Trung thu, Phòng Công tác xã hội đã kết nối một nhà hảo tâm tặng phần quà là bánh trung thu cho gần 300 đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa TW.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/niem-vui-trung-thu-den-voi-cac-benh-nhan-o-benh-vien-lao-khoa-tw-n163385.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY