Tình yêu và giới tính hôm nay

Nỗi buồn lớn nhất của cha mẹ khi về già

Điều đáng buồn nhất trên thế giới là với những nỗ lực miệt mài để nuôi dạy con cái, khi cha mẹ già đi, họ trở nên thận trọng trước mặt con.

Khi còn nhỏ, những đứa trẻ luôn cảm thấy mẹ biết tất cả mọi thứ và bố đặc biệt mạnh mẽ. Bố mẹ giống như hai ngọn núi đứng đó khiến chúng ta cảm thấy được an toàn.

Nhưng khi đứa trẻ ấy trưởng thành sẽ không còn thấy “hai ngọn núi” ấy sừng sững, tráng lệ nữa. đó là khi cha mẹ đã về già, họ trở nên thận trọng trước mặt con cái. họ không dám hỏi nhiều điều, không còn dám nói to.

Cách đây một thời gian, có một đoạn trong bộ phim truyền hình Trung Quốc "Gia đình hạnh phúc" khiến nhiều người phải bật khóc: Sau khi con trai kết hôn, anh muốn cắt đứt mối quan hệ với gia đình. Anh nói thẳng: "Con đã tự dựa vào nỗ lực của bản thân để đạt được kết quả ngày hôm nay!".

Người con trai này là một bác sĩ giỏi tuy nhiên anh không thăng tiến được vì nhiều đồng nghiệp khác có gia đình bề thế, địa vị hơn trong khi cha anh chỉ là một ông chủ tiệm mì.

Một ngày, nỗi thất vọng gần như đã tích tụ quá lớn, anh gào lên trách cứ cha mình: “Cha luôn hỏi con hôm nay có đói không, cha sẽ chỉ lo cho con được chuyện đói no, cha không thể lo cho con được sự nghiệp”.

Sau khi nghe những lời phàn nàn từ con, người cha khóc nghẹn cúi đầu trước mặt con trai: “Cha xin lỗi, là cha bất tài, cha không có khả năng lo được cho con”.

Câu chuyện này cũng phán ánh thực tế trong nhiều gia đình hiện nay. cha mẹ làm việc chăm chỉ để nuôi dạy những đứa trẻ lớn lên, để rồi bị con cái trách móc cha mẹ không đủ khả năng cho con bay cao, bay xa hơn nữa.

Một số người nói rằng sự trưởng thành thực sự không liên quan gì đến tuổi tác mà nó bắt đầu từ việc tha thứ cho cha mẹ vì sự không hoàn hảo của họ. khi chúng ta lớn lên, tầm nhìn và quan điểm của cha mẹ cũng có thể không phù hợp với chúng ta nữa, và họ không thể theo kịp sự phát triển của thời đại. nếu bạn cảm thấy hổ thẹn và thiếu kiên nhẫn vì điều này, những đứa trẻ không thể hòa giải với cha mẹ sẽ không có một cuộc sống tốt.

Tại sao cha mẹ càng lớn tuổi, họ càng yếu đuối trước mặt con cái, họ không còn dám nói to, họ không dám có ý tưởng riêng?

Đó là bởi vì chúng ta đã thay đổi và trở nên thiếu kiên nhẫn, xem thường cha mẹ khiến họ trở thành một con nhím thận trọng.

Điều đáng buồn nhất trên thế giới là: với những nỗ lực miệt mài để nuôi dạy con cái, khi cha mẹ già đi, họ trở nên thận trọng trước mặt con.

Giá trị của cha mẹ không phải là họ có thể để lại cho chúng ta bao nhiêu của cải.

Cha mẹ cho chúng ta điểm bắt đầu của cuộc sống nhưng không thể đi cùng chúng ta đến cuối cuộc đời, đây là nỗi buồn lớn nhất trong cuộc đời họ.

Mỗi người con chúng ta, dù có giàu có đến đâu, xin đừng để tâm trạng xấu nhất dồn lên cha mẹ.

Họ có thể "không có khả năng" vì họ đã cho bạn khả năng.

Đừng đổ lỗi cho cha mẹ vì sự thiếu sót của họ.

Đừng phàn nàn "họ nên là cha mẹ như thế nào" mà hãy tự nhắc nhở mình "tôi nên là người con như thế nào?”.

Đừng coi thường cha mẹ của bạn.

Đừng phàn nàn về những lời phàn nàn của cha mẹ.

Tình yêu là trách nhiệm sâu sắc, nếu bạn có một cuộc sống tồi tệ, cha mẹ sẽ đau khổ hơn bất cứ ai khác. họ phàn nàn vì họ yêu bạn.

Đừng phàn nàn về sự chậm chạp của cha mẹ.

Đừng ghét cha mẹ ốm. sinh lão bệnh tử là một quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi. cha mẹ đã chăm sóc chúng ta khi con nhỏ, giờ đã đến lúc chúng ta trả ơn đó.

Còn có cơ hội để phục vụ và hiếu thảo với cha mẹ là phước lành lớn nhất đối với mỗi người con.

Theo Thùy Linh/ Gia Đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/noi-buon-lon-nhat-cua-cha-me-khi-ve-gia-d158874.html

Theo Gia Đình Việt Nam

Link bài gốc

https://giadinhvietnam.com/noi-buon-lon-nhat-cua-cha-me-khi-ve-gia-d158874.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/phu-nu-yeu-221/noi-buon-lon-nhat-cua-cha-me-khi-ve-gia-388570)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng có tuổi xuân, ai cũng phải về già và trong quá trình phát triển, cơ thể con người diễn ra hàng loạt thay đổi, âm thầm và nhẹ nhàng đến mức, người trong cuộc ít khi nhận thấy. Trong số này có 7 phát hiện dưới đây, vừa được khoa học nghiên cứu, kiểm chứng.
  • Chăm sóc người lú lẫn, rối loạn trí tuệ là cả một công việc khó khăn, nặng nhọc, với nhiều kiên nhẫn, khoan dung, chiếm gần hết ngày. Trách nhiệm người săn sóc là rất lớn lao.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Dạy con cách tự cứu thương sẽ giúp cho con an tâm và cứu chữa cho chính mình kịp thời.
  • Hóc dị vật đường thở là một trong những T*i n*n cực kỳ nguy hiểm nhưng lại không được cha mẹ thật sự chú ý hoặc có lúc bị lãng quên.
  • Trầm cảm là một căn bệnh thực sự có ảnh hưởng đến cả người lớn lẫn trẻ em. Trong thực tế, ngay cả trẻ dưới 3 tuổi cũng có thể mắc chứng bệnh này.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY