Tâm sự hôm nay

Nỗi đau của người con trong gia đình có cha ngoại tình

MangYTe - Cha tôi ngoại tình, đó là sự thật không thể chối bỏ. Tôi đã tha thứ cho cha, nhưng đó là sự tha thứ trong lời nói. Còn trong lòng, tôi mãi chẳng quên.

Cha phụ bạc mẹ tôi mà đến với người đàn bà khác. Mẹ tôi vì giữ tiếng cho cha mà ghim mối hận trong lòng, kín tiếng và không làm lớn chuyện những mong ngày cha trở về. Và cha tôi trở về thật. Nhưng sự trở về lần này là do cha bị người tình đá văng khỏi cuộc đời và mẹ lại là bến đỗ bình yên cho cha sau bao ngày bão tố do chính cha gây ra.

Tôi không còn quá nhỏ để tỏ ra không biết gì. cô bé học lớp 8 khi đó là tôi đã biết đau nỗi đau của mẹ, căm phẫn như căm phẫn của mẹ và không còn cảm xúc gì với cha mình. ngày cha trở về, cả gia đình đêm đó không ngủ. cha mẹ tưởng tôi đã thiếp sâu vào màn đêm nên tìm đến bên nhau để hàn gắn. mẹ vì không thể nào quên được chuyện xưa nên không đồng ý. cha lại tức mình bạt tai mẹ. mẹ khóc. tôi nằm và nước mắt lăn dài. tôi chỉ muốn mẹ bỏ quách người đàn ông đó đi. nhưng mẹ bảo mẹ giữ vì tôi cần. mà thực ra tôi đâu cần. nhưng tôi không dám trả lời mẹ như vậy.

Ảnh minh họa.

Cha trở về mọi thứ lại bình thường. Bà nội lại tiếp tục những câu chuyện không hài lòng mẹ chồng nàng dâu. Có lần mẹ bưng mâm cơm, bà nội đá xéo chuyện con dâu sống không biết điều nên để chồng bỏ đi. Mẹ câm lặng không nói câu nào. Tôi lại nhìn thấy giọt nước mắt của mẹ. Tôi chỉ muốn hét lên cho cả thế giới biết đó không phải là lỗi của mẹ, là do cha ngoại tình. Tôi phẫn uất nhưng tôi biết nhìn mẹ mà hành động theo. 

Gia đình tôi bề ngoài vẫn đầy đủ như vậy nhưng bên trong thiếu thốn đủ thứ. Thiếu sự tôn trọng cha dành cho mẹ. Thiếu sự cảm thông và yêu thương từ bà nội dành cho con dâu, cháu nội. Thiếu cả tình yêu của cha dành cho mẹ, đương nhiên rồi. Có chăng còn lại là sự chịu đựng tận cùng của mẹ. Và những ám ảnh không nguôi của tôi. Sau này lớn lên, vết sẹo ấy trong tôi dường như chưa thể liền. 

hoang...@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/noi-dau-cua-nguoi-con-trong-gia-dinh-co-cha-ngoai-tinh-20210809164848038.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY