Bài thuốc dân gian hôm nay

Nổi mề đay mẩn ngứa: Dấu hiệu và cách chữa bệnh bằng bài Thuốc thảo dược

Nổi mề đay với dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng như suy nhược cơ thể, sốc phản vệ thậm chí là phù mạch. Sớm nhận biết nguyên nhân, triệu chứng bệnh, từ đó lựa chọn cách xử lý phù hợp là điều cần thiết để đánh bay cơn ngứa, ngăn ngừa tổn thương làn da.

Ảnh minh hoạ

Nổi mề đay là gì? Mề đay có lây không?

Nổi (hay còn gọi là mày đay) là phản ứng của mao mạch trên da với các yếu tố khác nhau gây phù cấp hoặc mãn tính ở trung bì. Căn bệnh này phổ biến, dễ nhận biết và không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác vì vậy mọi người hoàn toàn yên tâm.

Nguyên nhân gây nổi mề đay mẩn ngứa

Theo lương y, BS.Đỗ Minh Tuấn, chuyên gia da liễu, GĐ nhà Thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường cho hay: Căn nguyên gây rất phức tạp. Trên cùng một cơ thể người bệnh, có thể có một hoặc nhiều lý do:

Ảnh minh hoạ

Theo tiến triển, mề đay chia thành 2 loại:

● Nổi mề đay cấp tính: Là phản ứng tức thì, xảy ra trong 24 giờ, có thể kéo dài tới 6 tuần.

● Nổi mề đay mạn tính: kéo dài trên 6 tuần, thậm chí vài tháng, cả năm.

Dấu hiệu nổi mề đay mẩn ngứa

Dấu hiệu dị ứng điển hình là các nốt sẩn phù kích thước to, nhỏ khác nhau xuất hiện khu trú hoặc lan rộng toàn thân. Kích thước và hình dáng của các mảng sẩn thay đổi nhanh chóng, lặn nhanh sau vài phút hoặc vài giờ mà không để lại dấu vết gì trên da. Bệnh tái phát theo từng đợt.

Bị nổi mề đay phải làm sao? Đâu là cách xử lý nổi mề đay mẩn ngứa hiệu quả?

Khi mới bị bệnh, người bị có xu hướng lựa chọn các Thuốc trị mề đay mẩn ngứa là kháng histamin (promethazin hydroclorid, clorpheniramin maleat, loratadin, cetirizin hydroclorid, fexofenadin, acrivastin…) hoặc phối hợp kháng histamin H1 với corticoid nhằm làm giảm triệu chứng ngứa ngáy.

Tuy nhiên, theo BS, lương y Đỗ Minh Tuấn, khi dùng Thuốc chữa dị ứng, người bệnh cần nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ nhằm đảm bảo an toàn.

Ngoài điều trị bằng y học hiện đại, phương pháp dân gian, chữa bệnh tại nhà với các thảo dược như lá khế, nha đam, lá kinh giới, hay trị mề đay bằng muối… cũng được nhiều người lựa chọn nhưng sau một thời gian bệnh vẫn tái phát, thậm chí có xu hướng chuyển biến nặng hơn.

Theo y học cổ truyền (YHCT), người bệnh muốn xử lý bệnh cần phải đi từ gốc để mang lại hiệu quả lâu dài. Trước hết, cần tăng cường chức năng gan, thận, từ đó tăng sức đề kháng - miễn dịch cho cơ thể. Đây cũng là nguyên tắc chữa được ứng dụng thành công ở bài Thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh.

Bài Thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh – Giải pháp chữa nổi mề đay an toàn, hiệu quả cao

Bài Thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị bệnh là sự kết hợp 3 trong 1, gồm: Thuốc chữa nổi mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận. Tác dụng đem lại là giải độc, tiêu viêm, làm dịu cơn ngứa, từ đó tăng cường chức năng thận và phòng ngừa tái phát.

Thành phần của Thuốc chiết xuất từ 100% tự nhiên như: Bồ công anh, hạ khô thảo, sài đất, xích đồng, cà gai... kết hợp theo Tỷ lệ vàng.

Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Bài Thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh là “khắc tinh” của bệnh mề đay mẩn ngứa

Đáng nói, bào chế Thuốc đều được lấy từ các vườn dược liệu chuyên canh tại thôn Đồng Hoà, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình; huyện Nghĩa Trai, tỉnh Hưng Yên và thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội (10% còn lại là dược liệu quý hiếm, chủ yếu thu hái từ những người đi rừng lâu năm).

*Hiệu quả chữa nổi mề đay của bài Thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh tác động theo tiến trình:

● Từ 1 – 3 ngày: Vết sẩn, đỏ mờ dần, bớt ngứa

● Từ 3 – 7 ngày: Vết mề đay, mẩn ngứa hết sạch, không còn cảm giác ngứa

● Sau 15 ngày: Chức năng gan, thận phục hồi, cơ thể bài tiết độc tố

● Sau 30 ngày: Sức đề kháng được cải thiện, cơ thể khỏe mạnh hơn

>> Đừng bỏ lỡ: Bài Thuốc nam gia truyền ĐMĐ chữa mề đay có tốt không? Chi phí bao nhiêu?

Nhờ những cống hiến và đóng góp không ngừng nghỉ cho nền YHCT Việt Nam, năm 2017, nhà Thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự trở thành một trong những doanh nghiệp xuất sắc trên cả nước vinh dự đón nhận giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng.

Đó là những ưu điểm vượt trội của Đỗ Minh Đường, giúp người bệnh tin dùng và lựa chọn là bài Thuốc hàng đầu trị bệnh nói riêng, bệnh da liễu nói chung.

>>> Xem thêm: Bài Thuốc chữa bệnh mề đay mẩn ngứa hiệu quả của nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-man-ngua-dau-hieu-va-cach-chua-benh-bang-bai-thuoc-thao-duoc-n159192.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY