Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Nội tiết tố nữ thấp phải làm sao?

Nội tiết tố nữ thấp phải làm sao? là câu hỏi của rất nhiều chị em khi cảm nhận một số thay đổi ở cơ thể và hoài nghi có thể mình bị tình trạng nội tiết tố nữ thấp. Hôm nay Pueva sẽ chia sẽ về vấn đề này để chị em hiểu rõ hơn và nếu gặp phải tình trạng nội tiết tố nữ thấp thì có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất.

Nội tiết tố nữ thấp là gì?

Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra từ buồng trứng và là hormon quyết định vóc dáng, sắc đẹp và nữ tính của người phụ nữ. Nếu ở mức cân bằng qua các thời kỳ sẽ giúp chị em níu giữ được xuân thì trọn vẹn, tuy nhiên thấp tức có sự thiếu hụt thì sẽ gây những tác động không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Nội tiết tố nữ thấp phải làm sao?

Các đối tượng dễ gặp tình trạng nội tiết tố thấp

Rối loạn kinh nguyệt: kỳ kinh không đều, lượng kinh lúc ít, lúc nhiều

Những vấn đề do nội tiết tố nữ thấp phải làm sao gây ra:

Nguy cơ loãng xương: do lượng canxi đưa vào xương bị suy giảm

Da xấu: nám da, mụn nội tiết, da nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi, kém tươi sáng.

Bốc hỏa: cơ thể thường nóng ran vào buổi đêm, vã mồ hôi, gây mất ngủ, khó ngủ

Trầm cảm: tính tình hay cáu gắt, mất bình tĩnh, suy nghĩ tiêu cực, dễ lâm vào chứng trầm cảm.

Nội tiết tố nữ thấp phải làm sao?

Trên đây là các triệu chứng cơ bản của nội tiết tố nữ thấp. Chị em hãy quan tâm và quan sát cơ thể mình thật kỹ, xem mình có mắc phải một hay nhiều triệu chứng trên không. Mức độ nặng nhẹ còn tùy thuộc vào trạng thái thần kinh, tinh thần, tâm lý người phụ nữ.

Các chị em có ngạc nhiên không khi một số thói quen sinh hoạt có thể cải thiện đáng kể tình trạng nội tiết tố thấp, chúng ta cùng liệt kê ra nhé!

2- Chế độ ăn uống lành mạnh:

3- Sinh hoạt điều độ:

Chị em nên duy trì đủ giấc ngủ, ít nhất 6-8h mỗi ngày, ăn uống đúng giờ, để cơ thể nghỉ ngơi, hãy giành cho riêng mình những giây phút thư giãn để cơ thể về trạng thái cân bằng. Các chị em có thể đọc sách, đi dạo, thả lỏng cơ thể với thiên nhiên, nói chuyện với những người vui vẻ…Trạng thái thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ giấc sẽ giúp chị em cải thiện nội tiết tố thấp.

4- Dùng thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ:

Có rất nhiều loai thảo dược dạng bổ sung nội tiết tố nữ trên thị trường. Tuy nhiên chị em không thể biết mình thiếu bao nhiêu và bổ sung bao nhiêu là đủ nên để đạt được trạng thái cân bằng nội tiết tố rất khó. Các chị em hãy lựa chọn loại thảo dược thiên nhiên điều hòa nội tiết tố PUEVA, dù ở tình trạng thiếu hay thừa cũng giúp chị em đưa mức nội tiết tố về mức cân bằng, trạng thái khoẻ mạnh tự nhiên nhất của cơ thể.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/noi-tiet-to-nu-thap-phai-lam-sao-66669.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Tôi đang muốn dùng sản phẩm bổ sung vi chất cho cơ thể, nhưng còn băn khoăn làm sao để biết cơ thể có bị thiếu các yếu tố vi lượng này? Xin cảm ơn.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Thưa bác sĩ, dạo gần đây em bị khát nước rất nhiều, ngày em uống không dưới 3 lít nước.
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.