Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

NTK Trần Thị Hiền bày tỏ quan điểm áo dài bị nhận vơ “phong cách Trung Quốc

(MangYTe) - NTK Trần Thị Hiền, học trò của NTK áo dài nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam đã có những chia sẻ về tà áo dài Việt.

Là một trong những học trò xuất sắc của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, NTK vừa khai trương địa chỉ kinh doanh vải áo dài mang thương hiệu người thầy nổi tiếng của mình. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của hệ thống kinh doanh vải áo dài trong cả nước.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong ngày ra mắt cửa hàng kinh doanh vải áo dài của học trò, NTK Trần Thị Hiền.

Chia sẻ với báo giới, NTK Trần Thị Hiền cho biết vải áo dài là yếu tố quan trọng để tạo nên một chiếc áo dài Việt Nam đẹp và ấn tượng. Việc lựa chọn vải với chị luôn được đặt lên hàng đầu.

Học trò của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết khi chọn vải, phải chọn vải có chất liệu mềm, mượt có độ co giãn nhưng không bai nhão, không quả mỏng. Hiện chị luôn ưu tiên hàng đầu là chất liệu lụa nhung thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam.

NTK Trần Thị Hiền là một trong những học trò xuất sắc của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Chị cho biết loại vải này dày dặn, thấm hút mồ hôi vào mùa hè lại giúp ấm áp vào mùa đông. Loại vải này được tạo thành bởi công nghệ dệt tiên tiến giúp cho việc thiết kế, khâu tà rất đẹp, không để lộ mũi chỉ khi khâu. Đây là điều rất hiếm loại vải áo dài có được.

NTK Trần Thị Hiền cho biết chị đặc biệt yêu thích loại vải may áo dài thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam

Ngoài việc lựa chọn chất liệu vải, NTK Trần Thị Hiền cho biết chị rất chú trọng đến màu sắc và hoa văn in trên nền vải. Chị rất thích những tấm vải có màu sắc, hoạ tiết mang đậm tính truyền thống của Việt Nam trong những thiết kế áo dài.

NTK Trần Thị Hiền mong muốn quảng bá tà áo dài tới nhiều hơn đối tượng người mặc.

Theo NTK Trần Thị Hiền, giờ phụ nữ ngày càng mặc áo dài nhiều hơn. Trước kia, người ta chỉ mặc trong những dịp trong đại còn bây giờ thì khác. Thậm chí, nhiều cơ quan hay trường hợp còn đưa áo dài vào như một “đồng phục” của mình mặc mỗi tuần hay bất cứ ngày kỷ niệm nào.

Tại Hà Nam, phụ nữ rất chuộng những sản phẩm áo dài Việt Nam. Nhiều người cất công lên tận Hà Nội để có được cho mình một chiếc áo dài ưng ý, điều đó chứng tỏ họ chấp nhận giá trị sản phẩm cao cấp và đó cũng là nguyên nhân chị chọn kinh doanh loại vải áo dài cao cấp.

NTK Trần Thị Hiền cho biết áo dài ngày càng được nhiều người ưa chuộng hơn trong cuộc sống hiện đại.

Cách đây ít lâu, một bài báo đã gọi áo dài của Việt Nam là phong cách Trung Quốc, NTK Trần Thị Hiền không ngần ngại bày tỏ quan điểm cá nhân của mình.

Chị cho biết: “Sự ghi nhận tà áo dài của cộng đồng quốc tế, những đường nét kiểu dáng riêng của tà áo dài từ đời xa xưa được lưu truyền qua các thế hệ NTK, nghiễm nhiên áo dài Việt Nam là của Việt Nam. Trong khi các NTK Trung Quốc cho ra BST áo dài có đủ chi tiết, kiểu dáng truyền thống của tà áo dài Việt Nam thì không thể nói từ “Phong cách Trung Quốc” được”.

Những người phụ nữ địa phương diện áo dài làm từ vải mang thươn

Chị cho biết bản thân mình sẽ luôn bảo vệ tà áo dài Việt Nam, cố gắng hết sức mình để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam trong những hoạt động thiết thực. Sắp tới, chị cũng sẽ mở một cửa hàng áo dài phù hợp với nhiều đối tượng để bất cứ ai cũng có thể khoác lên mình tà áo dài truyền thống của Việt Nam.

Minh Khang

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/giai-tri/thoi-trang/ntk-tran-thi-hien-bay-to-quan-diem-ao-dai-bi-nhan-vo-phong-cach-trung-quoc-324066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY