Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ công an viên ở Hải Dương mắc COVID-19 có nhiều lần đi siêu thị mua hàng

MangYTe - Trước khi được phát hiện mắc COVID-19, nữ bệnh nhân cùng gia đình đến nhà hàng ăn cơm, đưa con đi học ở trường mầm non, có đến nhà bố mẹ đẻ và đi sêu thị, đi chợ mua đồ.

Nữ công an viên ở Hải Dương mắc COVID-19 có nhiều lần đi siêu thị mua hàng - Ảnh 1.

Trưa nay (21/5), tại bản tin phát đi của bộ y tế ghi nhận trên địa bàn tỉnh hải dương có thêm 1 ca mắc covid-19 và được đánh mã số 4836. bệnh nhân này là nữ công an (sn 1988), trú tại đường lương thế vinh, phường hải tân (tp. hải dương), hiện đang làm việc tại xã cẩm đông (huyện cẩm giàng) và có kết quả xét nghiệm 21/5 dương tính với sars-cov-2.

Qua truy vết của cơ quan chức năng, bệnh nhân 4836 có lịch trình di chuyển như sau: vào khoảng 11h trưa 1/5, bệnh nhân cùng những người trong gia đình đến ăn trưa tại tầng 2 nhà hàng hải sản vân đồn (đường trường chinh, tp. hải dương). thời điểm này, trong phòng ăn có một số bàn khách khác ngồi ăn.

Khoảng 7h sáng từ 2/5 đến 7/5/2021, bệnh nhân đưa con đi học tại Trường mầm non trên đường Nguyễn Bình Khiêm (TP. Hải Dương). Khi đưa con đến trường, bệnh nhân chỉ đứng ngoài cổng và không tiếp xúc với ai; khi gửi con xong, bệnh nhân đi làm việc tại xã Cẩm Đông (huyện Cẩm Giàng).

Nữ công an viên ở Hải Dương mắc COVID-19 có nhiều lần đi siêu thị mua hàng - Ảnh 3.

Khu vực chợ bắc kinh - nơi bệnh nhân 4836 từng đến mua hàng. ảnh: đ.tùy


Đến khoảng 17h chiều, bệnh nhân về nhà tại phố Lương Thế Vinh (phường Hải Tân) có tiếp xúc với những người trong gia đình và thường xuyên về nhà bố mẹ đẻ - cửa hàng điện tử Huynh Mạc trên đại lộ Hồ Chí Minh (phường Nguyễn Trãi).

Từ 8/5 đến 21/5/2021, do con được nghỉ học nên bệnh nhân không đưa con đến trường. hàng ngày từ 7h30 đến 17h, bệnh nhân 4836 đi làm việc tại xã cẩm đông (huyện cẩm giàng), sau đó về nhà ở phố lương thế vinh và đến nhà bố mẹ đẻ.

Cũng vào khoảng thời gian trên, bệnh nhân có đến siêu thị Vinmart (đường Thanh Niên) và chợ Bắc Kinh để mua rau của cô Y., mua thịt của cô Ng. trong khoảng thời gian từ 17h đến 18h30 nhưng không nhớ ngày nào. Và từ 17h đến 18h chiều 8/5, bệnh nhân đi mua đồ tại cửa hàng thực phẩm nhật KYO FOOD (đường Thanh Niên).

Đến 18/5 bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Sáng hôm sau (6h đến 6h30), công dân này đến mua phở tại quán phở trên đường Minh Khai (cách hiệu sách Minh Khai khoảng 5 nhà dân).

Trao đổi với pv báo gia đình & xã hội, đại diện ubnd phường hải tân cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết những người đến các địa điểm bệnh nhân từng đến và theo thông tin mới nhất đơn vị nhận được, bố chồng của bệnh nhân 4836 tiếp xúc trực tiếp có kết quả âm tính với sars-cov-2.

Đức Tùy

Nữ công an viên ở Hải Dương mắc COVID-19 có nhiều lần đi siêu thị mua hàng - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nu-cong-an-vien-o-hai-duong-mac-covid-19-co-nhieu-lan-di-sieu-thi-mua-hang-20210521170332226.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY