Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ công nhân Hải Dương nghi mắc COVID-19 có đi ăn cỗ cưới

MangYTe - Theo cơ quan chức năng, trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chị Th. từng đến nhà ngoại chơi và đi ăn cỗ cưới...

Nữ công nhân Hải Dương nghi mắc COVID-19 có đi ăn cỗ cưới - Ảnh 1.

Trao đổi với pv báo gia đình & xã hội vào trưa nay (11/5), ông dương văn chiên – chủ tịch ubnd phường thái học, tp. chí linh (hải dương) cho biết: "vào tối qua, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 phường nhận được thông tin về 1 nữ công nhân sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2. ngay sau đó, phường thực hiện xác minh, truy vết ngay trong đêm và thực hiện nhiều biện pháp ứng phó".

Theo chính quyền sở tại, nữ công nhân nghi mắc với covid-19 là n.t.th (sn 1993), trú tại khu ninh chấp 6. qua xác minh, truy vết, chị th. từng đến nơi có ca bệnh mắc covid-19 tại huyện thuận thành (bắc ninh).

Nữ công nhân Hải Dương nghi mắc COVID-19 có đi ăn cỗ cưới - Ảnh 3.

Nhân viên y tế hải dương lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. ảnh: đ.tùy

Cụ thể, từ 26/4, chị th. được công ty cho nghỉ ở nhà. trong 2 ngày (1/5- 2/5), nữ công nhân về nhà mẹ đẻ tại xóm nội, xã mão điền, huyện thuận thành (bắc ninh) chơi, nhưng không ở lại qua đêm mà sáng đi tối về nhà. quá trình chơi ở nhà ngoại, nữ công nhân có tiếp xúc với những người thân trong gia đình, tuy nhiên đến ngày 10/5 trong gia đình chưa có ai mắc covid-19.

Chiều 2/5, nữ công nhân có đi ăn cưới tại nhà h-d ở khu dân cư ninh chấp 6, phường thái học. tại đây, chị th. có tiếp xúc với nhiều người. từ ngày 3/5 đến 8/5, chị th. ở nhà không đi đâu và có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Ngày 9/5, sau khi biết thông tin ở xóm nội (xã mão điền, huyện thuận thành, bắc ninh) có trường hợp mắc covid-19, nữ công nhân đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. đến đêm qua 10/5, chị th. có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với sars-cov-2.

"sau khi nắm được thông tin về trường hợp nghi mắc, ban chỉ đạo đã tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với chị th., dán thông báo đến từng hộ gia đình và thành lập 4 chốt kiểm soát xung quanh khu dân cư ninh chấp 6. qua truy vết đến thời điểm này, chúng tôi xác định được 15 f1 và 30 f2 sinh sống trên địa bàn phường", chủ tịch ubnd phường thái học cho biết.

Đức Tùy

Nữ công nhân Hải Dương nghi mắc COVID-19 có đi ăn cỗ cưới - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nu-cong-nhan-hai-duong-nghi-mac-covid-19-co-di-an-co-cuoi-20210511112459937.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY