Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nửa cơ thể bé trai bỏng nước sôi

TP HCM-Bé trai 18 tháng tuổi, ngụ Bến Tre, với lấy ca nước sôi mẹ để trên bàn, nước đổ vào nửa người bé và tay của mẹ.

Bác sĩ nguyễn minh tiến, phó giám đốc bệnh viện nhi đồng thành phố cho biết, đêm 28/2 bé được chuyển bệnh viện tỉnh chuyển đến, chẩn đoán phỏng nước sôi độ ii, diện tích phỏng 50% giờ thứ hai.

Người mẹ cho biết lúc 22h ngày 27/2, chị nấu nồi nước sôi rồi đổ vào ca nước đặt trên bàn, sau đó đi lấy gừng trong tủ lạnh để thái nhỏ, bỏ vào ca nước sôi uống. Trong tích tắc, mẹ thấy bé đi đến bàn với tay lấy ca nước, chạy nhanh đến ngăn không kịp. Nước sôi đổ tung tóe vào đầu, mặt, ngực, tay bé và tay mẹ, bỏng rộp da. Người mẹ vội đưa con vào bệnh viện tỉnh sơ cứu, truyền dịch, giảm đau và chuyển Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Các bác sĩ ghi nhận bé bị bỏng nhiều vị trí, sốc, mạch nhẹ, huyết áp tụt, phải cấp cứu hỗ trợ hô hấp, truyền dịch chống sốc. Hiện tình trạng bé còn nặng.

Bé trai bỏng nặng, đang được bác sĩ điều trị, chăm sóc tích cực. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Theo bác sĩ Tiến, các T*i n*n sinh hoạt tại nhà thường xảy ra ở trẻ nhỏ dưới ba tuổi. Do đó, phụ huynh cần lưu ý, những công việc, sinh hoạt gia đình luôn tiềm ẩn nguy cơ nhất định đối với trẻ. Ví dụ, bàn ủi vừa ủi quần áo xong còn nóng, xe gắn máy mới chạy về nhà ống bô xe vẫn nhiệt, nguồn điện trong tầm với trẻ không được che chắn, xăng dầu đựng trong chai thức uống... dễ gây T*i n*n cho trẻ nhỏ.

Khi trẻ bị bỏng nước sôi, bác sĩ khuyên phụ huynh giữ bình tĩnh để xử trí đúng. Nhanh chóng đưa trẻ ra khỏi chỗ nguy hiểm, xối nước mát lên người bé khoảng 10-15 phút, sau đó thay đồ, quấn trẻ trong khăn sạch và đưa đến bệnh viện gần nhất.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nua-co-the-be-trai-bong-nuoc-soi-4243221.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY