Tin y tế hôm nay

Tin y tế

NutiFood chung tay bảo vệ người cao tuổi vượt qua Covid-19

NutiFood tặng 5.400 chai sữa hỗ trợ hàng nghìn người cao tuổi tại ba bệnh viện ở Đồng Nai, Bình Dương bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng phòng dịch bệnh.

Đến 6h ngày 6/4, Bộ Y tế ghi nhận 241 ca nhiễm Covid-19, tổng số người khỏi bệnh lên 91. Nhóm người cao tuổi chiếm tổng tỷ lệ 10% số bệnh nhân, trong đó tuổi 60 có 17 ca (chiếm gần 8%), tuổi 70 có 4 ca (gần 2%) và một ca ở tuổi 80. Tuy nhiên có đến ba trong bốn ca nặng thuộc nhóm cao tuổi.          

Người cao tuổi là nhóm dễ tổn thương nếu mắc Covid-19 do hệ miễn dịch suy yếu, nhất là những người có bệnh lý đi kèm như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp... Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi nên ở nhà, ăn uống đủ chất tăng sức đề kháng, thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng lây nhiễm.                   

Chung tay bảo vệ người cao tuổi trước Covid-19, nhãn hàng NutiFood vừa trao tặng 5.400 chai sữa EnPlus Diamond cho bệnh nhân cao tuổi tại Bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất (Đồng Nai), Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương. Đây là những bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh, người cao tuổi chiếm số lượng đông. Những bệnh nhân cao tuổi được trao tặng quà dinh dưỡng lần này còn có hoàn cảnh khó khăn, cần được quan tâm chăm sóc và chế độ dinh dưỡng phù hợp.                   

Đại diện NutiFood trao tặng 1.800 chai sữa EnPlus Diamond cho đại diện Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. 

Bên cạnh việc mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng, NutiFood còn quan tâm đến chia sẻ trách nhiệm cộng đồng. Trong bối cảnh Covid-19, NutiFood mong muốn tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, Bộ Y tế nâng cao sức đề kháng cho người cao tuổi vượt qua dịch bệnh. Bởi đây là đối tượng rất dễ mắc bệnh, nếu nhiễm bệnh thường tiến triển nặng. Khi người cao tuổi khỏe mạnh, sức đề kháng được tăng cường sẽ hồi phục bệnh nhanh hơn, hạn chế khả năng nhiễm Covid-19, từ đó, giúp giảm gánh nặng cho công tác chăm sóc, điều trị dịch bệnh ở nước ta.                   

"NutiFood mang đến món quà thiết thực, những lốc sữa EnPlus Diamond bổ sung dược liệu quý đông trùng hạ thảo để người cao tuổi nâng cao hệ miễn dịch. Món quà dinh dưỡng còn mang ý nghĩa tinh thần, tiếp thêm động lực cho bệnh nhân vượt qua khó khăn, sớm bình phục để xuất viện", đại diện NutiFood nói.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) nhận quà dinh dưỡng từ NutiFood. 

Theo chia sẻ của các bác sĩ, những bệnh nhân cao tuổi đang điều trị tại ba bệnh viện này thường ăn uống kém, dung nạp kém nên sức đề kháng, sức khỏe tổng thể hạn chế. Do đó, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung thêm dưỡng chất, năng lượng từ các nguồn khác để chống chọi lại bệnh tật.

Sữa EnPlus Diamond đặc chế cho người cao tuổi, người ăn uống kém và người bệnh cần phục hồi sức khỏe nên giàu năng lượng. Nhiều vitamin và khoáng chất trong sữa như axit folic, sắt, kẽm, magie, selen, vitamin nhóm B... góp phần giúp bậc cao niên tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, tim mạch, ăn và ngủ ngon hơn. Sữa EnPlus Diamond hỗ trợ bổ sung năng lượng thiếu hụt hoặc thay thế bữa ăn chính cho bệnh nhân ăn uống kém và nuôi ăn cho người bệnh qua ống thông.

1.800 chai sữa  EnPlus Diamond góp phần giúp bệnh nhân cao tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương tăng sức đề kháng. 

Hoạt động trao tặng sữa tại Đồng Nai, Bình Dương lần này nằm trong chuỗi chương trình cùng NutiFood tăng sức đề kháng cho người cao tuổi, trẻ em và bệnh nhân tại các bệnh viện. Trước đó, hàng nghìn người cao tuổi đang điều trị tại TP HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 115, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng được nhận phần quà dinh dưỡng từ NutiFood. Nhiều bệnh nhân, thân nhân của người bệnh bày tỏ sự cảm kích vì được quan tâm đến sức khỏe trong mùa dịch bệnh.

Còn rất nhiều bậc cao niên có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, động viên về vật chất, tinh thần để vượt qua bệnh tật, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh. NutiFood kỳ vọng chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa, giúp đỡ thêm nhiều người cao tuổi hơn nữa bởi lượng số lượng người cao tuổi ở nước ta chiến gần 16% dân số, mỗi năm còn tăng thêm gần 700.000 người. Hoạt động cũng là một phần trong nỗ lực của doanh nghiệp trong việc nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, chế độ ăn uống khoa học để phòng dịch bệnh. 

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/nutifood-chung-tay-bao-ve-nguoi-cao-tuoi-vuot-qua-covid-19-4078891.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY