Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ổ dịch 24 ca nhiễm trong 3 ngày

Nghệ An-Sau 3 ngày bùng phát, ổ dịch ở phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò) đã ghi nhận 24 F0 và dự báo còn tăng.

Sáng 2/10, trung tâm kiểm soát bệnh tật nghệ an ghi nhận 7 ca dương tính với ncov tại nghệ an. trong đó, 5 ca cộng đồng ở thị xã cửa lò liên quan tới ổ dịch tại phường nghi hải và một ca ở huyện quỳnh lưu.

Ổ dịch tại phường nghi hải (thị xã cửa lò) được phát hiện từ ngày 30/9 khi 7 người ở cùng một nhà tại khối hải giang 2 nhiễm covid-19 chưa rõ nguồn lây. tới hôm nay, ổ dịch này ghi nhận 24 f0 cộng đồng, chủ yếu trú ở phường nghi hải và nghi hòa. trong đó 10 ca là học sinh tiểu học và cấp 2.

Ngành y tế và chính quyền thị xã tập trung truy vết được hàng trăm f1 để tổ chức cách ly, lấy mẫu (trong số này có hơn 70 học sinh, 10 giáo viên). tỉnh áp dụng chỉ thị 16 toàn phường nghi hải với hơn 10.000 nhân khẩu và 1 khối của phường nghi hòa. hơn 13.000 học sinh từ cấp tiểu học đến thpt của thị xã chuyển sang học trực tuyến.

Lãnh đạo ngành y tế nhận định ổ dịch này rất phức tạp, nguy cơ lan rộng. Do đó phải tập trung truy vết, cách ly và khoanh vùng hợp lý.

Ngoài ổ dịch tại phường nghi hải, từ ngày 30/9 tại nghệ an còn ghi nhận một ca cộng đồng tại xã quỳnh hoa (huyện quỳnh lưu), là nữ 36 tuổi. theo điều tra dịch tễ, người này là vợ một lái xe đường dài từ tp hcm về nghệ an ngày 23/9. ngày 30/9 người chồng dương tính ncov tại bình phước.

Bên cạnh đó, một ca cộng đồng được ghi nhận tại xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) ngày 30/9, là nữ 62 tuổi có dịch tễ phức tạp. Bà là tiểu thương, hàng ngày đi lấy cá ở bến Cửa Hội (thị xã Cửa Lò) đem về chợ Mai Trang (xã Nghi Xuân) bán. Ngày 29/9, bà được test nhanh định kỳ, phát hiện nhiễm bệnh.

Như vậy ba ngày qua, nghệ an ghi nhận 29 f0, trong đó 28 ca cộng đồng. tính từ đầu dịch tới nay, toàn tỉnh có 1.852 ca nhiễm và nghi nhiễm covid-19 (tp vinh 653 ca, huyện yên thành 199 ca, thị xã cửa lò 108 ca, huyện nghi lộc 71 ca).

Từ 24/9, nghệ an không còn đơn vị cấp huyện áp dụng chỉ thị 15, nhiều địa phương đã chuyển sang trạng thái "bình thường mới" khi tất cả các ổ dịch và chùm lây tại địa bàn đều được kiểm soát những ngày trước đó.

Người dân TP Vinh được uống cà phê ngay tại quán, từ 24/9. Ảnh: Nguyễn Hải

Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/o-dich-24-ca-nhiem-trong-3-ngay-4366229.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY