Nhịp cầu nhân ái hôm nay

PACCOM luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin từ các tổ chức PCP qua các kênh, với mọi hình thức

Sáng ngày 18/12, tại Hà Nội, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) đã tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin với cán bộ người Việt Nam làm việc cho các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

2 tổ chức phi chính phủ tặng 157 suất học bổng cho học sinh tỉnh hải dương

ubnd tỉnh hải dương vừa phê duyệt tiếp nhận 2 khoản viện trợ của các tổ chức phi chính phủ dành cho học sinh.

Trưởng đại diện UNDP ở Việt Nam: lòng tin và sự tuân thủ của dân với các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ là chìa khóa thành công Trưởng đại diện UNDP ở Việt Nam: lòng tin và sự tuân thủ của dân với các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ là chìa khóa thành công

Chiều 8/12, tại hà nội, chương trình phát triển liên hợp quốc (undp) tại việt nam tổ chức hội thảo công bố báo cáo "cảm nhận và trải nghiệm của người dân về phản ứng của chính quyền trước tác động của đại dịch covid-19 tại việt nam.” trưởng đại diện undp ở việt nam đã nói: “hành động nhanh chóng, hiệu quả của chính phủ kết hợp với lòng tin và sự tuân thủ của dân với các biện pháp phòng, chống dịch của chính phủ là chìa khóa thành công."

Hội nghị do ông phan anh sơn, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký liên hiệp hữu nghị chủ trì. tham dự hội nghị có gần 120 đại biểu là cán bộ phụ trách chương trình, cán bộ dự án, cán bộ truyền thông và cán bộ hành chính và lãnh đạo của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại việt nam.

Mục đích của hội nghị nhằm tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin với đội ngũ cán bộ người việt nam làm việc tại các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa việt nam với các tổ chức trong triển khai các chương trình/dự án nhân đạo và phát triển ở việt nam.

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, ông phan anh sơn giới thiệu về cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; liên hiệp các tổ chức hữu nghị việt nam và ban điều phối viện trợ nhân dân về công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài. đồng thời cung cấp một số thông tin về tình hình khu vực và thế giới; đường lối, chính sách đối ngoại của việt nam.

Ông phan anh sơn cũng chia sẻ về quan điểm chủ trương của đảng và nhà nước việt nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến việt nam hoạt động, nhằm hỗ trợ các đối tác việt nam triển khai các chương trình/dự án vì mục đích nhân đạo và phát triển, phù hợp với ưu tiên của việt nam.

Trong những năm qua, hoạt động viện trợ phi chính phủ nước ngoài được triển khai trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực cho công cuộc giảm nghèo và nâng cao đời sống nhân dân ở vùng khó khăn.

Theo thông tin từ hội nghị, trong số gần 500 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại việt nam, tính đến thời điểm hiện tại có 10% tổ chức đã có đóng góp trong việc phòng chống dịch covid-19 tại việt nam với giá trị viện trợ khoảng 6,5 triệu usd và có khoảng 50 tổ chức phi chính phủ với 09 triệu usd ủng hộ người dân miền trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan tới triển khai hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài. nhiều đại biểu bày tỏ mong muốn liên hiệp hữu nghị tiếp tục tổ chức các cuộc chia sẻ, cập nhật thông tin để có thể tăng cường kiến thức, nhận thức, áp dụng cho công việc và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài ở việt nam.

Theo ông nguyễn ngọc hùng, trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân (paccom) chia sẻ thông điệp, trong quá trình hoạt động tại việt nam, nếu các tổ chức chính phủ gặp bất kỳ khó khăn nào hãy liên hệ với cán bộ phụ trách paccom để có những hỗ trợ kịp thời. paccom luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin từ các tổ chức phi chính phủ qua các kênh và với mọi hình thức.

50 tổ chức PCPNN tại Long An góp phần cải thiện công tác an sinh xã hội tỉnh 50 tổ chức PCPNN tại Long An góp phần cải thiện công tác an sinh xã hội tỉnh

Long an hiện có 50 tổ chức phi chính phủ hoạt động, hoạt động tài trợ triển khai dự án, phi dự án của các tổ chức nước ngoài trên địa bàn tỉnh góp phần nhất định vào công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban PACCOM Ông Nguyễn Ngọc Hùng được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban PACCOM

Ngày 15/4, tại hà nội, liên hiệp các tổ chức hữu nghị việt nam đã ra quyết định bổ nhiệm ông nguyễn ngọc hùng, phó trưởng ban ban điều phối viện trợ nhân dân (paccom) giữ chức trưởng ban paccom.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/paccom-luon-san-sang-tiep-nhan-thong-tin-tu-cac-to-chuc-pcp-qua-cac-kenh-voi-moi-hinh-thuc-126221.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY