Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Phát hiện sớm bệnh tim mạch, đột quỵ bằng phương pháp không xâm lấn

BSCKII. Lê Hoàng Tú – Phó Giám đốc BVĐK Hà Đông cho biết, việc ưu tiên đầu tư vào những trang thiết bị hiện đại là một dấu mốc quan trọng đối với BVĐK Hà Đông, cho thấy bước tiên phong trong việc cải thiện điều trị lâm sàng, mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Để hỗ trợ tối ưu cho việc chẩn đoán và điều trị, mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức hội thảo nhằm nâng cao kiến thức cho các bác sĩ và kỹ thuật viên trong chẩn đoán nâng cao của cắt lớp vi tính 128 lát. Chương trình có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế nói chung và chẩn đoán hình ảnh nói riêng.

TS. Lê Tuấn Linh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cho biết, ứng dụng của cắt lớp vi tinh 128 lát trong khảo sát các bệnh lý mạch máu sẽ hạn chế liều tia chiếu vào cơ thể tới 40% và kiểm soát liều lượng cản quang cho bệnh nhân.

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ chụp được động mạch vành có cản quang, giúp cho bệnh nhân phát hiện sớm bệnh lý về tim mạch và mạch vành bằng phương pháp không xâm lấn.


Nhiều bệnh viện tuyến cơ sở đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

BSCKII. Lê Hoàng Tú – Phó Giám đốc BVĐK Hà Đông cho biết, việc ưu tiên đầu tư vào những trang thiết bị hiện đại là một dấu mốc quan trọng đối với BVĐK Hà Đông, cho thấy bước tiên phong trong việc cải thiện điều trị lâm sàng, mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Điều này cho phép chụp thăm khám các bệnh lý từ thường quy đến nâng cao như bệnh tim mạch, đột quỵ và ung bướu.

Là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội, BVĐK Hà Đông đã đầu tư trang bị nhiều thiết bị hiện đại giúp giảm tải các bệnh nhân cần thăm khám tim mạch. Bên cạnh đó có thể đánh giá đột quỵ, giúp phát hiện và theo dõi tiến triển ung thư cũng như các ứng dụng dựng hình đa mặt phẳng hỗ trợ hữu hiệu cho các bác sĩ ngoại trong phẫu thuật.

Hội thảo này là dịp để các chuyên gia, các bác sĩ, kỹ thuật viên chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình chẩn đoán và điều trị với mục tiêu nâng cao chất lượng y tế giúp cho các bác sĩ chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, bệnh lý tạng lồng ngực, ổ bụng, ung thư, đột quỵ...

Đây cũng là mong muốn mà BVĐK Hà Đông luôn nỗ lực nâng cao chất lượng y tế tốt nhất mang lại hiệu quả khám và điều trị chất lượng cao nhất cho người bệnh.

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/phat-hien-som-benh-tim-mach-bang-phuong-phap-khong-xam-lan-n158497.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY