Pháp luật hôm nay

Phi vụ L*a đ*o hơn 650 tỷ của ông Tây và một phụ nữ Việt

Bằng thủ đoạn sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, gã đàn ông người Nigeria đã câu kết với 1 phụ nữ Việt Nam L*a đ*o 11 người với số tiền hơn 650 tỷ đồng.
Ngày 29/ 9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Oshanugor James Anyasi (viết tắt là Anyasi), 35 tuổi, quốc tịch Nigeria.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Nguyễn Thị Minh Thi, 27 tuổi, trú tại phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai quen biết với Anyasi.

Qua tiếp xúc, Anyasi biết được, Thi và đồng bọn thường L*a đ*o">L*a đ*o phụ nữ Việt Nam thông qua mạng Internet bằng cách gửi cho họ một kiện hàng gồm: Đồ trang sức, điện thoại, vàng, kim cương có giá trị lớn qua một đường dẫn (link) vào một trang wed giả tạo rồi thông báo lại cho Thi để Thi sử dụng các sim điện thoại rác, gọi điện cho bị hại và mạo danh là Hải quan sân bay, đang giữ một kiện hàng từ Anh gửi về, đồng thời yêu cầu bị hại phải đóng một khoản tiền từ 550 USD đến hơn 15.000 USD để “lót tay” nhân viên Hải quan sân bay thì mới nhận được hàng.

Anyasi bàn với Thi, nếu số tiền L*a đ*o mà gửi trực tiếp vào tài khoản của Thi thì sẽ không an toàn, nên Anyasi đã cung cấp cho Thi số tài khoản của hai đối tượng khác để người bị hại chuyển tiền vào đó, sau đó số tiền này sẽ được chuyển lại cho Thi.

Anyasi và Thi thống nhất ăn chia số tiền chiếm đoạt được theo tỷ lệ cụ thể. Kết thúc quá trình điều tra xác định, bằng thủ đoạn trên, Anyasi và Thi đã chiếm đoạt của 11 bị hại với tổng số tiền hơn 650 tỷ đồng.

Sau khi hành vi phạm tội bị phát hiện, Anyasi bỏ trốn khỏi Việt Nam đến đầu năm 2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã. Trước khi phiên tòa này diễn ra, tháng 2/ 2015, Thi đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 3 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Anyasi 12 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phi-vu-lua-dao-hon-650-ty-cua-ong-tay-va-mot-phu-nu-viet-18459.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY