Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phong tỏa 17 nhà dân ở TP HCM vì có người tái nhiễm COVID-19

(MangYTe) - Ngày 20/8, UBND phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM đã tiến hành phong tỏa 17 hộ dân đang sinh sống trong hẻm 52 để lấy mẫu xét nghiệm, kiểm tra vì có 1 người liên quan tới COVID-19.

 Khu vực cách ly 17 nhà dân.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) phát thông báo trên địa bàn thành phố vừa có một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân nam 27 tuổi, tên T.Đ.C. Anh C. từ Guinea Xích Đạo (châu Phi) về Việt Nam ngày 29/7, được xác định dương tính với COVID-19 nên được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tới ngày 14/8, sau 3 lần xét nghiệm âm tính, anh C. kết thúc cách ly trở về nhà ở hẻm số 52, đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. 

 Lực lượng chức năng chốt chặn ngay đầu hẻm.

Ngày 15/8, anh C. tới trạm y tế phường Hòa Thạnh để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và được ra quyết định cách ly tại nhà.

Kết quả xét nghiệm ngày 16 và 17/8 đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên đến ngày 18/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi điều trị cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, hiện tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người sinh sống gần nhà với bệnh nhân này.

Nam Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/phong-toa-17-nha-dan-o-tp-hcm-vi-co-nguoi-tai-nhiem-covid-19-93246.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY