Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tăng cường công tác khám chữa bệnh, phòng và kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phòng chống dịch Covid-19 là chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội tại văn bản số 1187/SYT-NVY gửi các bệnh viện trong và ngoài công lập.

Ảnh minh họa

Từ đầu tháng 3-2020, các bệnh viện đã thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly y tế đối với những người tiếp xúc gần tại các khu vực cách ly của bệnh viện theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và Sở Y tế. Để tăng cường hơn nữa công tác này, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh Covid-19 theo hướng dẫn tại công văn 1138/BCĐQG ngày 10-3-2020 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra về việc tăng cường sàng lọc, phân luồng, cách ly ca bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Tiếp tục tập huấn, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng và kiểm soát lây nhiễm cho cán bộ y tế tại đơn vị; thực hiện phân loại, thu gom, quản lý chất thải theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 468/QĐ-BYT ngày 19-2-2020.

Tích cực điều trị ngoại trú để giảm tải số lượng người tập trung khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn vệ sinh môi trường, vệ sinh hô hấp, vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng chống bệnh Covid-19.

Tiếp tục ghi nhận thêm 11 ca bệnh Covid-19
Lây nhiễm chéo Covid-19 cán bộ y tế là điều không ai mong muốn
Bệnh nhân Covid-19 số 21 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1
WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 tăng tốc
Quy định chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/phong-va-kiem-soat-lay-nhiem-covid-19-trong-cac-co-so-kham-benh-chua-benh-185266.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY