Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ chú ý, 5 điều chồng thường chán ở vợ sau 1 năm chung sống

Với phụ nữ đã kết hôn, bị chồng chán là nỗi sợ hãi lớn nhất, còn hơn cả tuổi tác hay dung mạo xấu xí. Vậy những nguyên nhân chán vợ sau 1 năm chung sống của các ông chồng là gì?

Để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân, phụ nữ nên thường xuyên xem xét lại những điểm bất ổn trong mối quan hệ giữa mình và chồng để kịp thời thay đổi. những điều rất nhỏ trong cuộc sống lại trở thành nguyên nhân chán vợ của đàn ông.

Không tôn trọng chồng

Với đàn ông, họ đều đặt sự tôn trọng lẫn nhau lên hàng đầu trong bất kỳ mối quan hệ nào. Vì vậy, anh ấy luôn muốn mình có tiếng nói trong gia đình và được quyết những việc quan trọng của cả hai.

Người phụ nữ có thể làm chồng tổn thương vì những điều nhỏ nhặt như tự ý mua một chiếc tv mới hay gọi thợ đến sửa sang nhà mà không bàn bạc. có thể điều bạn làm không sai nhưng việc tự quyết mà thiếu đi hỏi ý kiến chồng khiến anh ấy rất khó chịu.

Nếu người chồng cảm thấy vợ không tôn trọng mình thì sớm muộn anh ấy cũng rời bỏ và đi tìm hạnh phúc mới.

Khi bạn còn độc thân thì bạn muốn làm gì tùy bạn nhưng khi đã kết hôn, bạn nên học cách tham khảo ý kiến của chồng trong mọi việc. Dù có thể đó là những việc đơn giản nhưng chồng bạn sẽ rất vui và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất kỳ lúc nào.

Không biết lắng nghe

Đàn ông, ai cũng muốn khi về nhà được kể vợ nghe những chuyện không vui và nhận được sự đồng cảm của vợ. Khi những khúc mắc của đàn ông được bạn đời lắng nghe chân thành, họ sẽ thấy vô cùng mãn nguyện.

Ngược lại, nếu người vợ không biết lắng nghe, chỉ thờ ơ và không quan tâm đến những chia sẻ đó, họ sẽ rất hụt hẫng. nếu cứ như vậy, tình cảm vợ chồng sẽ phai nhạt rất nhanh.

Đàn ông luôn cố tỏ ra mạnh mẽ bên ngoài nhưng khi về nhà, họ sẽ muốn sống thật với cảm xúc của mình hơn. Là vợ, dù bận bịu tới đâu, bạn hãy dành một chút thời gian mỗi tối để lắng nghe anh ấy chia sẻ.

Đừng để việc không trò chuyện được với nhau là nguyên nhân chán vợ của chồng bạn nhé!

Không chăm chút bản thân

Không ít người chồng sau khi lấy vợ 1 năm cảm thấy thất vọng về vẻ ngoài của vợ. Hồi còn yêu nhau, lúc nào bạn cũng xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp và lộng lẫy nhất. Nhưng đến khi lấy nhau rồi, chồng chẳng mấy khi thấy vợ chăm chút vẻ ngoài như vậy nữa.

Phụ nữ đừng nghĩ rằng chỉ cần làm tròn bổn phận, đảm đang việc nhà mà chồng sẽ yêu thương và trân trọng mình hơn. Điều đó có phần đúng nhưng nếu bạn cứ giữ mãi vẻ ngoài lôi thôi, tuềnh toàng, cả năm không có nổi bộ quần áo mới chỉ sớm muộn chồng cũng chán.

Với đàn ông, điều làm họ mất mặt với bạn bè không phải căn nhà to hay nhỏ, đồ đạc nhiều hay ít mà là sự luộm thuộm của vợ mình. Bạn bè sẽ cười chê rằng không hiểu anh ấy đối xử với vợ thế nào mà để bạn xuống sắc thảm hại như vậy.

Thường xuyên nhắc lại quá khứ

Không ông chồng nào thích thú khi nghĩ về người yêu cũ, họ thường sẽ tìm mọi cách để quên đi. Vậy mà, chỉ cần lúc vợ cáu giận hoặc ghen tuông bâng quơ, hàng loạt chuyện cũ quá khứ của họ sẽ bị vợ lôi ra chì chiết, dè bỉu. Thử hỏi, có người chồng nào không mệt mỏi, chán chường?

Không cần biết anh ấy đã từng yêu ai, bạn chỉ cần biết hiện tại người anh ấy yêu chỉ có mình bạn, người anh ấy cưới cũng chỉ có mình bạn. Tại sao phải động lại chuyện xưa làm gì khi mọi thứ đều không còn quan trọng?

Những cô người yêu cũ của chồng, dù tốt hay xấu, cũng góp phần đưa anh ấy đến với bạn. Con người anh ấy bây giờ nhất định cũng đã nhờ quá khứ mà có ngày hôm nay. Thay vì chì chiết và miệt thị, bạn hãy trân trọng quá khứ của chồng và để nó ngủ yên như anh ấy vẫn làm thế.

Không ủng hộ đam mê, sở thích của chồng

Đàn ông không có đam mê cũng như cái chai rỗng ruột, bên ngoài rất đẹp nhưng tâm hồn lại trống không. liệu bạn có muốn chung sống cùng người như vậy?

Phụ nữ chúng ta mỗi khi căng thẳng cũng đều tìm tới những thứ làm mình vui như cafe với bạn, shopping,... Vậy tại sao lại không cho chồng mình "xả stress" bằng sở thích của anh ấy?

Càng gò bó chồng theo ý mình sẽ càng khiến vợ chồng mâu thuẫn thêm sâu sắc và khó có thể hàn gắn.

Trên đây là 5 nguyên nhân chán vợ thường gặp nhất ở các ông chồng mà người vợ nào cũng nên lưu ý. Nếu bạn cũng đang mắc phải 1 trong 5 lỗi trên thì hãy nhanh chóng sửa đổi để cải thiện tình cảm vợ chồng.

Linh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/phu-nu-yeu-221/phu-nu-chu-y-5-dieu-chong-thuong-chan-o-vo-sau-1-nam-chung-song-347568)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY