Tình yêu và giới tính hôm nay

Phụ nữ lạc quan dễ mắc kẹt trong cuộc tình bất hạnh

Dân trí Bạn từng gặp người phụ nữ nào có nụ cười tỏa nắng và trái tim ấm áp nhưng chuyện tình cảm, hôn nhân của cô ấy thì “chán chưa từng thấy” hay chưa?

Có nhiều lý do để một mối quan hệ yêu đương trở nên “chán chưa từng thấy”, nhưng lý do người phụ nữ không dám bước ra khỏi mối quan hệ ấy thì chỉ có một: là bởi vì cô ấy cứ không ngừng hy vọng.

Cái bẫy của tình yêu

Sống trong tình yêu, người ta thường hay bị mê hoặc rằng mình đang sống những chuỗi ngày thật ý nghĩa, cảm thấy mình được trân trọng, yêu thương chăm sóc, và thật “có giá”.

Tình yêu lành mạnh khiến người trong cuộc trở nên lạc quan hơn, suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống. nhưng đối với một số phụ nữ, sự lạc quan đó có xu hướng ngày càng mạnh mẽ, ngay cả khi mối quan hệ của họ đã không còn như xưa, không ngọt ngào như lúc ban đầu.

Lối tư duy “tin ở hoa hồng” hay luôn quan niệm rằng khó khăn rồi sẽ đi qua và mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp thì rất tốt, nhưng nó cần được vận dụng tuỳ hoàn cảnh, và chắc chắn không thể là hoàn cảnh bạn bị lạm dụng về thể xác, Kh*ng b* về tinh thần nhưng cứ mãi chờ đợi ngày mai tươi sáng, nhất định không tính đường thoát ra. 

Những người phụ nữ lạc quan luôn cảm thấy khó chấp nhận việc câu chuyện tình từng là hoàn hảo của mình đã trở nên chua chát, và cố giữ hy vọng trong tim một cách tuyệt vọng. họ mù quáng hy vọng rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt hơn, người ấy sẽ thay đổi và sẽ lại có chung cảm xúc với mình, như khi tình yêu bắt đầu. 

Hy vọng sai lầm này khiến họ không ngừng cỗ gắng níu giữ mối quan hệ, làm hài lòng người kia, cố gắng để người ấy vui. Nhưng nhận lại, họ chỉ thêm bất an và đáng thương, tuyệt vọng.

Tôi có chị bạn kết hôn đã 15 năm, thủa hàn vi anh chị rất hạnh phúc. Nhưng nhiều năm qua đi, khi công việc của anh thuận lợi, anh có vị trí vững vàng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, đi xe sang, nhà cho thuê mấy cái, các mối quan hệ xã hội trở nên rộng rãi, thì cách nhìn, quan điểm, tình yêu của anh dành cho vợ cũng khác.

Anh không còn trân trọng chị, thường xuyên chỉ trích vợ suy nghĩ chậm tiến, ì trệ, cái anh phê phán nhiều nhất ở chị là không biết nghĩ thoáng ra, không “hiểu cho các mối quan hệ của chồng” dù thực tế là anh gái gú, đi sớm về khuya chẳng người vợ nào chịu được.

Anh không còn yêu, không còn trân trọng vợ, nhưng lại biết cách giữ chị trong chính cái bẫy của sự lạc quan mà chị tự giăng ra. cứ mỗi khi chị cảm thấy đã đến tột cùng của sự chịu đựng, thì anh lại khiến cho chị không ngừng hy vọng, nuôi niềm tin rằng ngày mai anh ấy sẽ tốt hơn. 

Một nghiên cứu công bố trên tờ tâm lý xã hội và tính cách của mỹ năm 2013 từng hé lộ rằng quá lạc quan trong một mối quan hệ có thể dẫn đến những kỳ vọng không thực tế và các kỹ năng xử lý vấn đề tình yêu/hôn nhân thiếu hiệu quả.

Bạn không cần thiết phải trở nên bi quan mới có được mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn sống thực tế hơn một chút, chân bám chặt mặt đất chứ không ở trên mây. Ít nhất là đủ thực tế để phân tích, để hiểu được rằng mình có đang được đối xử công bằng không, cách đối xử đó có phải từ người biết yêu thương mình như mình yêu thương họ hay không, mình xứng đáng phải nhận điều đó không, để biết rõ ràng, kiên quyết nói lời từ bỏ khi cần thiết.  

Huyền Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/phu-nu-lac-quan-de-mac-ket-trong-cuoc-tinh-bat-hanh-20200608103431183.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY