Tình yêu và giới tính hôm nay

Quần chip mặc bao lâu nên thay mới để bảo vệ “cô bé”?

Nhiều bạn gái vẫn tự hỏi sao mình lại bị viêm nhiễm phụ khoa dù luôn vệ sinh sạch sẽ. Có lẽ rất nhiều người không thể ngờ được mầm bệnh luôn tồn tại ở nơi dễ bị chúng ta bỏ qua nhất - quần chip.

Quần chip là một vũ khí không thể thiếu, là tuyến phòng tuyến đầu tiên của chị em phụ nữ, độ sạch sẽ và chất lượng của chúng quyết định trực tiếp đến cuộc sống hạnh phúc sau này của chị em.

Do vậy, nhiều người luôn luôn cẩn thận trong khâu chọn nội y. Tuy nhiên, họ lại không biết “hạn sử dụng” của chúng là bao lâu. Rất nhiều người vì tiết kiệm hoặc không chú ý đến, chỉ cần nội y vẫn còn nguyên vẹn thì sẽ dùng đến vài năm.

Nhìn thì đơn giản nhưng đây chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Vậy dùng bao lâu thì nên thay mới? Bác sĩ khuyên, nếu vượt quá “hạn sử dụng” thì các loại bệnh phụ khoa sẽ tự tìm đến bạn.

Quần chip mặc trực tiếp lên người nên chỉ cần mặc một ngày cũng sẽ có rất nhiều vi khuẩn. Nếu mặc liên tục vài ngày mà không thay mới thì bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa rất cao.

Các nhà vi trùng học khắp thế giới đã nghiên cứu về vấn đề này và cho biết, một ngày trung bình sẽ có 0,1g phân và nước tiểu còn sót lại trên quần chip, mà trong đó có vi khuẩn Salmonella và khuẩn E.coli mà cho dù bạn có giặt sạch và phơi khô cũng không thể hoàn toàn giết được chúng.

Do vậy, quần chip phải kịp thời thay mới, nếu không sẽ ảnh hưởng đến “cô bé”. Các chuyên gia đã liệt kê một bảng chi tiết:

1. Với những loại quần chip mặc và giặt hàng ngày, không nên giặt quá 30 lần nên thay mới.

2. Mùa hè ra nhiều mồ hôi nên hạn sử dụng của quần chip vào thời gian này sẽ ngắn hơn các mùa khác khoảng 2 tháng.

3. Những quần chip bình thường mặc hàng ngày, không nên dùng quá 2 tháng.

4. Quần chip vừa mua nếu không có túi bảo quản thì không nên dùng quá 1 năm.

5. Những quần chip mặc khi tập thể dục, thường không nên mặc quá 20 lần.

6. Những quần chip không hay mặc thì sau 6 tháng cũng nên thay mới.

7. Những quần chip hay dùng vào kỳ “rớt dâu” cũng chỉ nên dùng khoảng 15 lần là nên bỏ để thay mới.

Nên chú trọng việc chọn màu sắc của quần chip

Rất nhiều người thích những quần có màu sắc tối một chút, nhưng lại quên những màu này phải trải qua nhuộm màu. Những màu này đều phải dùng hoá chất để nhuộm, ít nhiều cũng có một số độc tố gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Những quần chip màu trắng cũng có thể do tẩy trắng mà thành, do vậy cũng sẽ có hiểm hoạ nhất định. Do vậy, khi mua quần chip cũng nên chú ý xem quần này có bị phai màu hay không. Trong sinh hoạt hàng ngày các chị em cũng nên nhớ chú ý vệ sinh, tự bảo vệ mình và “cô bé”.

Nguồn: QQ, Seventeen

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/quan-chip-mac-bao-lau-nen-thay-moi-de-bao-ve-co-be-20200303081100762.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY