Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Trị thêm bốn ca bạch hầu

Hai thôn với gần 180 hộ dân bị cách ly sau khi bốn ca bạch hầu mới được phát hiện, nâng số bệnh nhân ở Quảng Trị lên 5.

Ngày 24/7, sở y tế tỉnh quảng trị ghi nhận cả năm người dương tính với vi khuẩn bạch hầu cư trú ở hai thôn bãi hà mới và khe hót, xã vĩnh hà, vĩnh linh. các bệnh nhân tuổi từ 7 đến 9. bệnh nhân bạch hầu đầu tiên là bé gái 9 tuổi, khởi phát ngày 10/7. cả năm bệnh nhân được cách ly, điều trị tại trung tâm y tế huyện vĩnh linh.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết 5 bệnh nhân trước đó đều đã được tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu. Hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm ở các ca này.

Hai thôn với 690 người đã được chốt chặn, cách ly. 75 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, dùng kháng sinh dự phòng. Trạm y tế địa phương đang theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần.

Ngành y tế tỉnh quảng trị đang rà soát, tiêm vét vaccine có thành phần bạch hầu cho trẻ em ở khu vực này. sở y tế cũng tham mưu lãnh đạo tỉnh công bố dịch bạch hầu trên địa bàn quảng trị.

Ngoài quảng trị, bốn tỉnh tây nguyên từ đầu năm đến nay ghi nhận 98 ca dương tính bạch hầu, trong đó 3 người Tu vong. hiện gia lai ghi nhận 24 ca, kon tum 27, đăk lăk 17, đăk nông 30 ca. trước đó tp hcm xuất hiện một ca. quảng trị là tỉnh thành thứ 6 ghi nhận bạch hầu, và là tỉnh đầu tiên ở miền trung xuất hiện ca nhiễm.

Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/quang-tri-them-bon-ca-bach-hau-4135608.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY