Sinh sản , Nữ hôm nay

Ra nhiều khí hư

“Tôi năm nay 25 tuổi, chưa có quan hệ T*nh d*c. Hàng ngày tôi vẫn vệ sinh thân thể sạch sẽ, nhưng không hiểu tại sao hơn 2 năm nay, tôi thấy khí hư ra nhiều, có màu vàng trong và dính như keo. Gần một năm nay có màu vàng xanh và có mùi hôi nhưng không bị ngứa. Tôi rất lo, liệu có thể chữa khỏi bệnh không? Do chưa lập gia đình nên tôi rất sợ đến bệnh viện khám. Xin hãy cho biết tôi nên uống Thu*c gì”.

Trả lời:

Chúng tôi rất thông cảm với những điều băn khoăn, lo lắng của chị. Những dấu hiện chị mô tả như khí hư ra nhiều, có màu vàng và hôi là biểu hiện chắc chắn của viêm nhiễm. Nếu để lâu không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn thì có khả năng viêm nhiễm sẽ lan xa lên vòi trứng, làm tắc vòi trứng và dẫn đến vô sinh. Chị đã dùng một đợt Klion và dùng Thu*c rửa phụ khoa nhưng lại không đặt Thu*c *m đ*o, vì vậy bệnh không thể đỡ được. Việc rửa vệ sinh bên ngoài chỉ có tác dụng phòng viêm nhiễm chứ không phải để điều trị viêm *m đ*o.

Chị chẳng nên ngần ngại mà nên đi khám phụ khoa. Có khi người ta chỉ cần thử một giọt khí hư là đã có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Khi đó chị sẽ được dùng đúng Thu*c và bệnh sẽ mau khỏi. Chúc chị chóng lành bệnh và yên tâm.

GS Trần Khắc Liêu, SK&ĐS

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ra-nhieu-khi-hu-2362762.html)

Tin cùng nội dung

  • Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan Sinh d*c nữ. Đồng thời các biểu hiện của khí hư cũng là các dấu hiệu chỉ điểm bệnh lý đường Sinh d*c.
  • Cháu năm nay 13 tuổi, V*ng k*n của cháu có chất nhầy màu trắng. Hai tháng cháu mới thấy kinh 1 lần. Mong bác sĩ cho cháu biết cháu mắc bệnh gì?
  • Các bài Thu*c dân gian sau chữa các chứng khí hư, huyết hư,... do kinh nguyệt thất thường trong ngày đèn đỏ của chị em.
  • Chứng vị khí hư Đông y thường gọi là chứng vị khí (dịch vị) bất túc. Công năng thu nạp và làm ngấu nhừ thức ăn đồ uống bị sút kém
  • Trong một số trường hợp khí hư xuất hiện lại là biểu hiện cảnh báo bệnh, cho dù thời gian đó bạn đang mang thai.
  • Mangyte- Dưới đây là một món ăn, vị Thuốc nên ăn và không nên ăn theo thể chứng khí hư thường gặp.
  • Khí hư bạch đới là bệnh rất thường gặp ở phụ nữ. Bệnh do nhiều nguyên nhân ở nhiều tạng phủ, kinh mạch ....
  • Dương, khí hư thường biểu hiện tay chân lạnh, mệt mỏi, kém hưng phấn, có khi đang mùa hè cũng sợ lạnh sợ gió. Theo y học cổ truyền, dương, khí phần nhiều do thiên thiên bất túc, bệnh ốm lâu ngày cơ năng nội tạng suy giảm, nguyên nhân có liên quan đến ăn uống không phù hợp, lạm dụng thực phẩm chua, đắng, lạnh quá mà phát sinh một số chứng như: tỳ hư tiết tả, cầu phân sống, nhiều mồ hôi, ho, cảm lạnh, S*nh l* yếu...
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ nhạt, loãng, kèm theo mệt mỏi, chóng mặt, hồi hộp, sắc mặt nhợt nhạt, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch hoãn vô lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY