An toàn thực phẩm hôm nay

Sai lầm khi mẹ bầu ăn hải sản dễ ảnh hưởng sức khỏe, thậm chí gây ngộ độc cho thai nhi

4 sai lầm khi ăn hải sản dưới đây khiến mẹ bầu dễ bị ngộc độc, ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu ăn hải sản sống

Đối với các loại hản sản tươi sống như món cá sushi, gỏi cá, hay món hà sống, gỏi cá hồi… mẹ bầu nên tránh xa bởi chúng có thể chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn có hại. khi mẹ bầu ăn vào dễ gây ngộ độc, nôn ói, tiêu chảy ảnh hưởng không tốt tới mẹ và con.

Khi mẹ mang thai thay đổi hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này khiến cơ thể bạn khó chống lại các vi sinh vật thực phẩm gây ra các bệnh này. Đồng thời, khi mang thai sức đề kháng của bạn cũng giảm đi đáng kể, nên nếu bạn bị nhiễm độc thì tình trạng sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Mẹ bầu ăn hải sản có hàm lượng thủy ngân cao

Trong quá trình mang thai mẹ bầu không nên ăn những loại cá có hàm lượng thủy ngân nhiều. bởi nó có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của em bé. theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên lựa chọn các lựa chọn các loại hải sản có thủy ngân thấp hơn như tôm, cá hồi, nghêu, cá rô phi và cá da trơn.

Thành phần thủy ngân có thể tích tụ trong máu theo thời gian, do đó, điều quan trọng là phải theo dõi lượng ăn của bạn trước khi bạn mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ lẫn con nhé.

Mẹ bầu ăn hải sản với hoa quả chứa vitamin c

Hải sản chứa nhiều canxi tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, đồng thời giúp cho thai nhi chắc khỏe phát triển xương khớp. tuy nhiên, mẹ không nên kết hợp giữa hải sản và những loại hoa quả giàu vitamin c như cam, quýt bởi chúng khiên cho hàm lượng canxi bị kết tủa khó tiêu, gây bệnh sỏi thận cho mẹ bầu. đồng thời khiến cho thai nhi khó chịu trong bụng mẹ.

Ăn hải sản ch*t lâu ngày

Khi mẹ bầu ăn hải sản có thể an toàn trong thai kỳ, mẹ chỉ nên lựa chọn những sản phẩm tươi sống, được đảm bảo chất lượng ở những cửa hàng có uy tín mà thôi.

Nếu mẹ bầu thấy hải sản ch*t lâu có hiện tượng ươn thối thì nên bỏ đi không nên tiếc của dễ gây ngộ độc cho bạn. ngoài ra, khi ăn bạn nên nấu chín kỹ để không bị tiêu chảy, nôn ói nhé.

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-me-bau-an-hai-san-anh-huong-suc-khoe-tham-chi-gay-ngo-doc-cho-thai-nhi-d280810.html

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-me-bau-an-hai-san-de-anh-huong-suc-khoe-tham-chi-gay-ngo-doc-cho-thai-nhi/20200630080420599)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY