Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng 1/8, tỉnh Hải Dương có 4 ca dương tính mới

MangYTe -Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, sáng nay (01/8), trên địa bàn ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 3 trường hợp tại ổ dịch xã Thái Tân (huyện Nam Sách) và 1 trường hợp tại xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành).

ba ca dương tính tại xã thái tân (huyện nam sách) gồm: công dân sinh năm 1966 (nữ), trú tại thôn đình, làm ruộng, là f1 của bn137232; công dân sinh năm 1986 (nam), trú tại thôn mạc bình, là công nhân một công ty thức ăn chăn nuôi ở khu công nghiệp nam sách và là f1 của bn137232; công dân sinh năm 1985 (nam), trú tại thôn tân thắng, là công nhân một công ty ở khu công nghiệp đại an ( tp. hải dương), là f1 (con rể) của bệnh nhân p.v.l.

Như vậy, đến sáng nay (01/8), trên địa bàn huyện nam sách có 22 trường hợp dương tính với sars-cov-2, trong đó có 19 ca được bộ y tế công bố mắc covid-19.

ca dương tính tại xã kim xuyên (huyện kim thành): sinh năm 1975 (nữ), trú tại xóm 7, thôn phương duệ, làm nghề bán hàng ăn. trường hợp này có tiếp xúc gần với ca bệnh trú tại thôn quỳnh khê 1 (cùng xã kim xuyên), làm nghề lái xe container.

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, chiều 27/7, bệnh nhân trú tại thôn Quỳnh Khê 1, xã Kim Xuyên (làm nghề lái xe container, là chồng của nữ bệnh nhân sinh năm 1986) cùng bạn đến quán uống bia. Quá trình uống bia tại quán, nữ chủ quán có tiếp xúc gần.

Sáng 1/8, tại huyện nam sách và kim thành ghi nhận thêm 4 ca dương tính với sars-cov-2

Trong 2 ngày (28-29/7), công dân có đi chợ dòi (thôn phương duệ) mua thực phẩm của một số người. ngày 30/7, khi biết tin có trường hợp nghi nhiễm covid-19, nữ chủ quán đã đi test nhanh và hôm qua trường hợp này được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp pcr cho kết quả dương tính.

Nhận được thông tin về ca dương tính, cơ quan y tế và ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 xã kim xuyên nhanh chóng tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, đưa những người này đi cách ly tập trung, tiến hành phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp ứng phó.

Trước đó vào ngày hôm qua, tại thôn quỳnh khê 1, xã kim xuyên ghi nhận 4 bệnh nhân mắc covid-19 và tất cả những trường hợp này đều sinh sống trong cùng gia đình gồm: vợ, chồng, 2 con. trong đó, người chồng làm nghề lái xe container được phát hiện dương tính, hiện đang cách ly điều trị tại tỉnh quảng bình; riêng vợ và 2 con đang điều trị tại hải dương.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sang-1-8-tinh-hai-duong-co-4-ca-duong-tinh-moi-20210801114850049.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY