Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sanofi hướng đến mục tiêu phủ rộng tỷ lệ tiêm chủng tại Việt Nam

Sanofi Việt Nam chia sẻ, trẻ em, thanh thiếu niên, người trưởng thành, người già… mọi vùng miền đều cần được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm.

Vừa qua, công ty tnhh sanofi-aventis việt nam (sanofi việt nam, thuộc tập đoàn sanofi của pháp) và hệ thống trung tâm tiêm chủng vnvc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược lâu dài.

Ông david tick – giám đốc ngành hàng vaccine, sanofi việt nam và campuchia, đã có những chia sẻ với vnexpress về ý nghĩa của việc hợp tác giữa hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực y tế dự phòng nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho mọi người, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe lâu dài cho người dân việt nam.

Đại dịch covid-19 một lần nữa đã cho thấy vai trò quan trọng của vaccine trong việc kiểm soát sự lây lan và hạn chế hậu quả nặng nề do các bệnh truyền nhiễm mang lại.

Vì sao Sanofi lại đồng hành cùng với VNVC trong quan hệ hợp tác lần này, và mục tiêu hướng đến là gì?

ông david tick: vnvc là địa chỉ tiêm chủng tin cậy của người dân tại nhiều tỉnh thành và là đối tác của sanofi kể từ khi vnvc hình thành. biên bản ghi nhớ lần này đánh dấu một bước ngoặt trong quan hệ hợp tác giữa 2 bên, hướng đến sự phối hợp toàn diện trong các hoạt động tiêm chủng, tăng cường khả năng tiếp cận vaccine chất lượng cao; góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe và mang lại cuộc sống lâu dài cho người dân việt nam.

Cụ thể, các hoạt động hợp tác sẽ tập trung vào những khía cạnh nào?

ông david tick: trước tiên, các hoạt động hợp tác sẽ hướng đến việc nâng cao khả năng cung cấp đầy đủ và kịp thời các sản phẩm vaccine cho người dân và hợp tác ra mắt sản phẩm vaccine mới. bên cạnh đó, chúng tôi cũng kết hợp trong các hoạt động giáo dục truyền thông đa phương tiện về các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa bằng vaccine.

Ông david tick - giám đốc ngành hàng vaccine, sanofi việt nam và campuchia (phải) và ông ngô chí dũng - tổng giám đốc hệ thống trung tâm tiêm chủng vnvc, ký kết hợp tác. ành: sanofi

Tiếp đến, chúng tôi đồng hành với các hiệp hội y khoa, phối hợp tổ chức, xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo nhằm cập nhật các thông tin khoa học đầy đủ, thường xuyên, kịp thời đến đội ngũ nhân viên y tế của vnvc; đảm bảo năng lực tư vấn và thực hành tiêm chủng đúng, đủ, hiệu quả vì lợi ích của người dân và cộng đồng.

Cuối cùng, chúng tôi thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực thực hiện nghiên cứu lâm sàng vaccine (giai đoạn cuối) với các đơn vị có đủ năng lực và đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật tại việt nam.

ông có thể chia sẻ những đóng góp nổi bật của sanofi cho lĩnh vực y tế dự phòng tại việt nam?

ông david tick: mục tiêu hoạt động của ngành hàng vaccine tại sanofi là tập trung phát triển các sản phẩm chất lượng cao phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. mỗi năm, tập đoàn sanofi đầu tư hơn 500 triệu euro để nghiên cứu và phát triển vaccine. 12 nhà máy của sanofi trên toàn cầu cung ứng 2,5 triệu liều vaccine mỗi ngày, tạo "lá chắn miễn dịch" cho hàng trăm triệu người lớn, trẻ nhỏ trước gần 20 căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. các loại vaccine của sanofi đã và đang được sử dụng rộng rãi tại việt nam như vaccine ngừa bạch hầu, bại liệt, ho gà, uốn ván, viêm gan a, viêm gan b, viêm não mô cầu, viêm não nhật bản, cúm... trong năm 2021, chúng tôi đã cung ứng 5 triệu liều vaccine cho việt nam, trong đó có 800 ngàn liều vaccine 6 trong 1 cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 tuần tuổi đến 24 tháng tuổi.

Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi tin rằng không chỉ trẻ em, mà thanh thiếu niên, người trưởng thành, người già... cũng cần được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa bằng vaccine. đây cũng là tầm nhìn mà tổ chức y tế thế giới (who) đã khởi động chương trình tiêm chủng 2030 (ia2030) vì một thế giới nơi mọi người, ở mọi nơi, mọi lứa tuổi, đều được hưởng lợi đầy đủ từ vaccine để cải thiện sức khỏe và sống hạnh phúc", hay còn được gọi là "chiến lược tiêm chủng trọn đời". chiến dịch nhấn mạnh tầm quan trọng của tiêm chủng trong bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Ông David Tick chia sẻ về ý nghĩa chiến lược của quan hệ hợp tác với VNVC

Ông có thể chia sẻ rõ hơn về chiến lược trên và các hoạt động của Sanofi để góp phần hiện thực hóa tương lai này?

ông david tick: mục tiêu tiêm chủng trọn đời hay tiêm chủng cho mọi lứa tuổi là một chiến lược dài hơi nhằm mang lại cuộc sống lâu dài và trọn vẹn. để đạt được mục tiêu này, mỗi người cần chủ động thực hiện hàng loạt hoạt động chăm sóc dự phòng, bao gồm duy trì sức khỏe tốt cho bản thân, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm chủng. trong đó, biện pháp tiêm chủng được xem là đơn giản, ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao nhất. không chỉ cho trẻ sơ sinh và trẻ em, vaccine còn giúp người trưởng thành và người lớn tuổi có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm trùng do vi khuẩn, virus gây ra, đồng nghĩa với giảm nguy cơ truyền bệnh cho người thân và các thành viên khác trong cộng đồng, giúp mọi người sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn. phòng ngừa lây nhiễm thông qua tiêm chủng có thể xem như một khoản dự phòng của tương lai, tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tài chính cho gia đình.

Đóng góp cho định hướng này, sanofi đã và sẽ tiếp tục phát triển danh mục các sản phẩm vaccine chất lượng cao, an toàn – hiệu quả – thuận tiện trong sử dụng, phục vụ nhu cầu phòng bệnh của người dân ở mọi lứa tuổi. đó là một lộ trình dài hạn với nhiều thách thức. là một nhà phát minh các sản phẩm, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các nỗ lực mạnh mẽ từ nghiên cứu, sản xuất, và đồng hành cùng các quốc gia, đối tác cùng hiện thực hóa tầm nhìn này.

Cảm ơn ông vì những chia sẻ hôm nay!

Mai Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sanofi-huong-den-muc-tieu-phu-rong-ty-le-tiem-chung-tai-viet-nam-4462936.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bị mèo cắn ở lòng bàn tay, sưng lên, thâm tím. Con mèo đó đang bị bệnh. Em có cần đi tiêm phòng dại không?
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY