Nhịp cầu nhân ái hôm nay

School on the Boat giảm bớt những cảnh khó khăn cho trẻ em nghèo Hà Nội

School on the Boat là một tổ chức phi chính phủ của Pháp, được thành lập vào năm 2011 tại Nghĩa Dũng, Hà Nội, Việt Nam. Mục tiêu chính của tổ chức là giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn sống dọc sông Hồng và quanh khu vực Long Biên ở Hà Nội được đến trường.
HKI trao 40.000 đôi giày vải cho trẻ em vùng khó khăn
Hơn 1.000 người cùng Saigon Children's Charity trao cơ hội đến trường cho trẻ em gái khó khăn
(Ảnh: schoolontheboat)

School on the Boat xây dựng một hệ thống để tài trợ về mặt tài chính cho học phí của các trẻ em tại khu vực Long Biên và các quận lân cận. Các tình nguyện viên chủ yếu là người Pháp, nhiệt tình và mong muốn giao lưu văn hóa Pháp - Việt.

Lucie Ferro tình nguyện viên người Pháp của School on the Boat tại Việt Nam và các em nhỏ (Ảnh: Vietnamnet)

School on the boat có nhiều hoạt động giúp trẻ phát triển toàn diện: giới thiệu văn hóa truyền thống "Ngày hội tò he", "Lặn xuống đại dương" - cho các bạn nhỏ thăm quan thủy cung Times city,....

Ngày hội Tò he (Ảnh: School on the boat)

Sau nhiều tháng tiếp xúc với các gia đình của các em có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội, các tình nguyện viên đã giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được đi học tại các trường công lập.

(Ảnh: Vietnamnet)

Hiện tại School on the boat đã giúp đỡ hơn 70 trẻ em nghèo được đến trường và phát triển toàn diện. Trong tương lai những mô hình tình nguyện như School on the boat cần được khuyến khích và nhân rộng hơn nữa để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn trên cả nước.

Mái ấm Việt - Séc quyên góp 700 triệu đồng cho người khó khăn
Saigonchildren trao 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Đồng Nai
Tập đoàn Novaland tặng quà trung thu đến hơn 500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/school-on-the-boat-giam-bot-nhung-canh-kho-khan-cho-tre-em-ngheo-ha-noi-96012.html)

Tin cùng nội dung

  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY