Tình yêu và giới tính hôm nay

Stress làm suy giảm chức năng T*nh d*c, vì sao?

Nhiều người hiểu stress là thuật ngữ để chỉ mọi khó chịu thường xuyên tác động đến con người nhưng không biết rằng stress còn gây ra ở cơ thể...
Stress ảnh hưởng xấu đến tình trạng tinh thần, thể chất, giấc ngủ và đời sống T*nh d*c.

Stress xuất hiện khi yêu cầu vượt quá khả năng. Nếu nhìn nhận như vậy thì có thể dễ dàng để hiểu tại sao stress lại gây ra tình trạng lo lắng, thậm chí suy sụp đến như vậy. Thường khi cảm thấy mất kiểm soát, vô dụng hay bất tài thì người ta lại mất luôn ham muốn T*nh d*c. Ở nhiều người, stress nặng có thể dẫn đến sự suy kiệt, rối loạn cơn đau và rối loạn lo lắng chung. Hệ quả dễ thấy sẽ là mất hứng thú trong T*nh d*c hay mất khả năng quan hệ T*nh d*c.

Về mặt thể chất thì stress gây trở ngại cho ham muốn T*nh d*c ở cả 2 giới vì làm giảm hàm lượng testosteron. Hơn nữa, adrenalin vốn được tiết ra trong cơ thể khi gặp stress đã ngăn cản dòng máu đến các cơ quan T*nh d*c...

Khi bị stress, nồng độ hormon chi phối cảm xúc trong cơ thể giảm sút nhanh, nếu bản thân không hóa giải thì cường độ của stress sẽ càng lớn hơn và ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Sức miễn dịch của cơ thể trước bệnh tật sẽ kém hơn. Đặc biệt, với phụ nữ bị stress, họ sẽ mất dần ham muốn T*nh d*c, không đạt được cực khoái và đau khi giao hợp. Stress có ảnh hưởng xấu đến tinh thần, thể chất và cả giấc ngủ, gây ngủ không ngon giấc, không đủ giấc, mất ngủ…

Sự mất ngủ làm cho tâm trí không thanh thản và vì thế có ảnh hưởng đến T*nh d*c, luôn cảm giác thiếu sức khỏe cho hoạt động T*nh d*c. Stress gây rối loạn cương dương và tình trạng này lại gây ra những lo lắng và hậu quả là tạo ra vòng luẩn quẩn. Những rối loạn về cương dương không phụ thuộc vào tuổi mà thay đổi theo từng cá thể và cách kiểm soát stress của mỗi người.

Trước rối loạn chức năng T*nh d*c">chức năng T*nh d*c, mỗi người có một cách đối phó khác nhau, lúc đầu họ cố gắng tìm đủ mọi cách để cải thiện, phục hồi lại chức năng. Về sau, sự việc càng ngày trở nên tồi tệ, các stress ngày càng nhiều hơn, tỉ lệ thuận các rối loạn T*nh d*c cũng nặng nề hơn.

Một lối sống lành mạnh là cách tốt nhất để có một cảm hứng T*nh d*c sung mãn. Ăn uống khoa học, luyện tập điều độ và ngủ đủ sẽ giúp bạn đương đầu với stress, duy trì thể hình và giữ cân bằng các hormon. Đừng chịu đựng trong im lặng. Suy giảm hứng thú T*nh d*c xảy ra với hàng triệu người trên thế giới mỗi năm và giống như hầu hết các bệnh khác, nó có thể được chữa trị.

ĐINH MẠNH TRÍ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/stress-lam-suy-giam-chuc-nang-tinh-duc-vi-sao-n136000.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY