Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Sức khỏe Sinh d*c cho phụ nữ (S*xuality for Women)

Việc bôi trơn *m đ*o cũng có vấn đề của nó. Một số phụ nữ SCI cho biết rằng họ bị phản ứng với chất bôi trơn còn những người khác thì lại không.

Cuộc nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng sự khác biệt chính về chức năng T*nh d*c giữa người phụ nữ bị tàn tật và những người phụ nữ bình thường có thể được giải thích bằng những khó khăn mà người phụ nữ bị tàn tật phải trải qua khi tìm kiếm một người bạn đời lãng mạn.Mức độ ham muốn T*nh d*c ở họ giống như những người phụ nữ bình thường nhưng mức độ hoạt động thì ít hơn bởi vì cơ hội kiếm được bạn tình ít hơn một cách đáng kể.

Nói một cách tổng quát thì sự biểu lộ nhu cầu T*nh d*c ở phụ nữ mắc bệnh tê liệt ít bị ảnh hưởng hơn so với ở nam giới; Về mặt thể chất, phụ nữ dễ thích ứng hay xác định lại vai trò T*nh d*c của cô ấy, mặc dù vẫn là một vai trò bị động.

Những người phụ nữ bị liệt hai chi hoặc liệt cả tứ chi và vẫn đang ở độ tuổi sinh đẻ thường lấy lại được chu kỳ kinh nguyệt; gần 50 phần trăm những người phụ nữ này không bị mất một chu kỳ kinh nguyệt nào sau khi bị chấn thương.

Việc mang thai là có thể thực hiện được, và phần lớn những người phụ nữ bị tổn thương tủy sống có thể sinh con theo cách bình thường qua đường *m đ*o, mặc dù những biến chứng nhất định trong quá trình mang thai có thể xảy ra. Những biến chứng đó là đẻ non và tăng phản xạ tự phát (đối với những người có mức thương tật cao hơn T-6 có đặc trưng bởi huyết áp cao, đổ mồ hôi, ớn lạnh và đau đầu) trong quá trình chuyển dạ. Đồng thời, tình trạng mất cảm giác ở khu vực xương chậu có thể khiến cho người phụ nữ không thể biết được quá trình chuyển dạ đã bắt đầu từ khi nào.

Cũng có một số nghiên cứu đặc biệt liên quan đến việc tránh thụ thai. Biện pháp uống Thu*c Tr*nh th*i gây ra hiện tượng viêm nhiễm hoặc máu bị nghẽn cục trong các mạch máu và nguy cơ này xảy ra nhiều hơn ở những người phụ nữ bị tổn thương tủy sống. Biện pháp đặt vòng có thể gây nên những biến chứng không thể phát hiện được vì người phụ nữ bị tê liệt không thể cảm nhận được những thay đổi diễn ra trong tử cung. Khó có thể sử dụng màng ngăn và Thu*c diệt tinh ở những người có tay bị suy yếu vì biện pháp này cần phải có sự khéo léo.

Việc bôi trơn *m đ*o cũng có vấn đề của nó. Một số phụ nữ SCI cho biết rằng họ bị phản ứng với chất bôi trơn còn những người khác thì lại không. Khi cần phải dùng đến biện pháp hỗ trợ thì nên dùng các chất bôi trơn có thể hòa tan trong nước, ví dụ như Today, Astroglide, KY Jelly. Không nên dùng Vaseline ; vì đó là chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu.

Những người phụ nữ mắc bệnh tê liệt có thể đạt được cực khoái nếu có một số kích thích vùng xương chậu, mặc dù đây là một điều hiếm khi xảy ra. Một số người đàn ông và phụ nữ có khả năng đạt tới một cảm giác mà người ta nói đến là cực khoái ảo "paraorgasm" hay "phantom orgasm," khi các phản xạ T*nh d*c lan tỏa theo hướng khác tới những vùng của cơ thể không bị chấn thương. Cảm giác này mô tả như là một tình trạng cực khoái dễ chịu, mơ màng tăng lên trong ý nghĩ từ một cảm giác hiện tại.

Sources: Center for Research on Women with Disabilities (Center for Research on Women with Disabilities), Rehabilitation Center UAB Spain / the RRTC Medical Center of complications Accessories in people with SCI (Secondary Complications in SCI), the American Veterans Be Lit (paralyzed Veterans of America), the Association of spinal cord injury (National Spinal Cord Injury Association).

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/suc-khoe-sinh-duc-cho-phu-nu-sexuality-for-women/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY