Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Sụt cân có phải là dấu hiệu bị tiểu đường không BS ơi?

Tôi năm nay 48 tuổi, đã ba tháng nay tôi bị sụt cân liên tục. Hầu như lúc nào tôi cũng thấy khát nước, đi tiểu nhiều và dễ mệt. Mẹ tôi nói có thể tôi bị bệnh tiểu đường?

Chào anh,

Nếu anh bị sút cân, hầu như lúc nào cũng thấy khát nước và đi tiểu nhiều, rất cóthể anh đang mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường). Vì mẹ anh cũng bị bệnh, nên tốt hơn hết anh nêntới khám bác sĩ Nội tổng quát và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình (vì bệnh tiểu đường cũng cókhả năng di truyền).

Tiến hành các xét nghiệm cần thiết để kiểm tra lượng đường trong máu (xétnghiệm nước tiểu, xét nghiệm protein gốc đường trọng máu, xét nghiệm insulin trong máu, xét nghiệmmáu c-peptit, xét nghiệm xác định chức năng làm việc của thận, gan, xét nghiệm lượng mỡ trong máu,xét nghiệm độ dính đặc của máu...).

Anh phải nhịn ăn ít nhất 8 tiếng trước khi thực hiện các xétnghiệm. Các xét nghiệm sẽ hoàn thành chỉ trong một ngày và khi đã có kết quả, bác sĩ sẽ giải thíchtận tình cho anh. Một khi anh đã được xác nhận là mắc bệnh tiểu đường, bác sẽ bắt đầu điều trị vàđưa ra một chế độ ăn ít đường và ít chất bột.

Anh nên nhận thức về chế độ ăn uống này ngay từ bâygiờ. Ngoài ra, anh cũng cần phải thường xuyên tái khám. Một khi đã bắt đầu quá trình điều trị, bácsĩ sẽ theo dõi lượng đường trong máu của anh, điều đó giúp bác sĩ xác định được liệu phương phápđiều trị hiện tại có tác dụng hay cần phải được theo dõi thêm.

Theo Một thế giới
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sut-can-co-phai-la-dau-hieu-bi-tieu-duong-khong-bs-oi-n210003.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY