Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tái hòa nhập sau khi khỏi Covid-19, thái độ của 2 em nhỏ khiến anh lớn ngỡ ngàng

Cậu bé đã được đoàn tụ với các em của mình sau khi xét nghiệm âm tính.

Hiện nay, có không ít trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh mắc phải căn bệnh covid-19. với những gia đình có nhiều thành viên, việc lây nhiễm chéo là điều khó tránh khỏi. chính vì vậy, ngay khi biết tin mắc covid-19, người này sẽ nhanh chóng được cách ly ra một phòng riêng để đảm bảo cho chính họ và những thành viên khác trong gia đình.

Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh đoàn tụ của 3 anh em. con trai lớn của chị do nhiễm covid-19 nên buộc phải ở phòng riêng, ăn uống, vệ sinh riêng và tuyệt đối không tiếp xúc với các em của mình. do ngày thường cả 3 anh em cùng nhau chơi đùa nên khoảng thời gian 2 tuần đối với lũ trẻ là khá dài.

Anh trai gặp lại 2 em sau 2 tuần cách ly vì Covid-19

Sau khi xét nghiệm âm tính và cách ly đủ 2 tuần, cậu bé được gặp lại 2 người em của mình. Ngay khi vừa nhìn thấy anh, cả cô bé và cậu bé hét lên đầy sung sướng, vội vàng chạy lại và ôm chầm lấy nhau. Sau đó, anh cả ga lăng bế em út lên, màn hội ngộ đáng yêu của các bé khiến người lớn cũng bất giác mỉm cười.

"Thương mấy đứa nhỏ quá, đang chơi với nhau mà lại phải cách ly, nhưng cũng may là 2 em nhỏ trộm vía không bị lây nhiễm", "nhìn chúng nó hét lên mà mình cũng thấy vui lây, cầu cho dịch bệnh mau quá để trẻ con được vui chơi, được tha hồ tới trường", "ở nhà với nhau suốt nên xa nhau là nhớ lắm, thi thoảng chí chóe nhưng vẫn yêu nhau nhất mà"... các mẹ bỉm cùng nhau chia sẻ.

Hai em nhỏ sung sướng chạy đến ôm anh sau khoảng thời gian xa cách.

Tình trạng trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nhiễm covid-19 ngày một gia tăng. phụ huynh nên lưu ý, quan sát và chăm sóc các con thật tốt. nếu chẳng may nhiễm bệnh cần bình tĩnh, cách ly bé với những người trong gia đình, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, ăn uống và các loại thu*c hạ sốt, vitamin cần thiết giúp bé tăng cường đề kháng và mau khỏi bệnh.

Sau khi xét nghiệm âm tính, nên cách ly bé thêm một thời gian trước khi cho con gặp lại những người thân trong gia đình để tránh tối đa khả năng lây nhiễm chéo.

https://afamily.vn/tai-hoa-nhap-sau-khi-khoi-covid-19-thai-do-cua-2-em-nho-khien-anh-lon-ngo-ngang-20220314174632575.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tai-hoa-nhap-sau-khi-khoi-covid-19-thai-do-cua-2-em-nho-khien-anh-lon-ngo-ngang-20220314174632575.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY