Dinh dưỡng hôm nay

Tại sao người bệnh tiểu đường nên uống trà xanh

(MangYTe)- Trà xanh là một loại thức uống hoàn toàn tốt cho sức khỏe và được khoa học chứng minh về hiệu quả của chúng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Theo the times of india, là một loại thức uống không đường, ít calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và flavonoid rất tốt cho sức khỏe.

Một số nghiên cứu đã được tiến hành để tìm hiểu tác dụng của trà xanh đối với những người bị loại 2 và bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hầu hết chúng đều cho kết quả tích cực.

Tại sao người bệnh tiểu đường nên uống trà xanh - ảnh 1

Trà xanh là thức uống tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường. Ảnh: NHẬT LINH

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh có thể làm giảm nguy cơ phát triển và thậm chí có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, loại đồ uống này có thể giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát và ngăn ngừa các triệu chứng trầm trọng hơn.

Uống thường xuyên làm giảm mức đường huyết lúc đói và mức insulin lúc đói, đây là hai thông số cơ bản được sử dụng để đo sức khỏe bệnh nhân tiểu đường.

Những lợi ích của chủ yếu là do hoạt động chống oxy hóa của polyphenol và polysaccharid. hai chất chống oxy hóa này cũng có hiệu quả trong việc kiểm soát mức huyết áp và giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Bạn có thể uống bao nhiêu trong một ngày

Trà xanh tốt cho sức khỏe và không có tác dụng phụ nào đối với bệnh nhân tiểu đường. nhưng bạn cần phải cẩn thận về liều lượng tiêu thụ vì nó có chứa một lượng nhỏ caffeine. bạn có thể 2 - 3 lần một ngày.

Để có lợi ích tối đa cho sức khỏe, chúng ta không nên thêm đường vào đồ uống. không đường tốt cho sức khỏe hơn. ngoài ra, để làm cho nó ngon hơn, bạn có thể thêm một ít nước chanh hoặc lá bạc hà vào trà.

Không ngâm quá 2 - 3 phút nếu không đồ uống của bạn sẽ có vị đắng. bên cạnh đó, hãy chọn những lá rời hơn túi trà để đạt được những lợi ích sức khỏe tối đa, theo the times of india.

Tác dụng của việc bổ sung trà xanh đối với bệnh béo phì

Tác dụng của việc bổ sung trà xanh đối với bệnh béo phì

(plo)- theo một tổng quan hệ thống mới và phân tích tổng hợp các thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát, việc bổ sung có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể ở bệnh nhân béo phì.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/tai-sao-nguoi-benh-tieu-duong-nen-uong-tra-xanh-951539.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY