Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tại sao người tiểu đường ăn sầu riêng vào là dễ Ch?t?

(Mangyte) - Thực tế đã có bệnh nhân tiểu đường ăn sầu riêng bị Tu vong. Vậy do sầu riêng quá ngọt hay chất gì trong sầu riêng kỵ tiểu đường?

Sầu riêng là trái cây có chỉ số đường rất cao (lên đến 70%) nghĩa là ngay sau khi xong, đường huyết tăng cao rất nhanh... nên đây là trái phải kiêng. (Gạo ngũ cốc là những thức có chỉ số đường thấp).

Mít có thể ăn, nhưng mỗi suất ăn, chỉ là 3-4 múi mà thôi. 2 suất trái cây còn lại trong ngày, anh có thể lựa chọn loại trái khác (táo, đu đủ...).

Đường hóa học isomalt là chất thay thế đường, ảnh hưởng ít đến đường huyết. Mỗi gam isomalt cung cấp 2 kilocalories. Isomalt được công nhận là phụ gia thực phẩm an toàn. Nhưng dùng nhiều có thể gây tiêu chảy và sình bụng, nên không dùng quá 50g/ngày đối với người lớn.

Nếu là người thích ngọt... không cấm, nhưng nên ăn thỉnh thoảng và có thể thay thế thức ngọt từ trái cây hoặc thạch hoặc một ít chè đậu xanh đậu đỏ nêm với đường saccharin.

Dưới đây là một số thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường cần kiêng khem:

- Kiêng dùng thức ăn chứa nhiều đường như bánh, mứt, kẹo, chocolate, chè ngọt, bánh bông lan, đường trắng, nước trái cây, khoai lang, sữa đặc có đường (có thể uống sữa đậu nành không đường, sữa tươi không đường)...

- Những thức ăn giàu tinh bột (bánh mì, bún, phở, bánh bao...) thì cần điều chỉnh, tiết chế theo chỉ dẫn của thầy Thu*c.

- Hạn chế thức ăn chứa nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng, thịt mỡ (mỡ bò, mỡ heo...), nội tạng động vật (bộ đồ lòng), mực, óc động vật, gan...

- Các loại trái cây ngọt có nhiều đường như: nhãn, sapôchê, (rất kỵ), xoài chín, nho, vải... vì sau khi ăn, lượng đường huyết sẽ tăng cao.

- Đối với người bệnh nặng, chức năng thận bị rối loạn, tuyệt đối hạn chế chất đạm.

- Tuyệt đối kiêng rượu và Thu*c lá.

Mangyte.vn tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-nguoi-tieu-duong-an-sau-rieng-vao-la-de-chet-n23034.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY