Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập huấn Truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2020

Sáng 3/10, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Tập huấn truyền thông và cung cấp thông tin y tế khu vực miền Trung năm 2020.

Dự hội nghị tập huấn có ông vũ mạnh cường – phó vụ trưởng vụ truyền thông và thi đua khen thưởng; bà hoàng thị thơm - phó vụ trưởng vụ tt&tđkt và gần 300 đại biểu là lãnh đạo sở y tế và cán bộ phụ trách truyền thông gdsk, trung tâm kiểm soát bệnh tật; bệnh viện đa khoa tỉnh và một số bệnh viện của 20 tỉnh, thành phố khu vực miền trung.

Trong thời gian vừa qua, công tác truyền thông có vai trò hết sức quan trọng, góp phần rất lớn trong việc thông tin tới công chúng những kết quả hoạt động, thành tựu vượt bậc của ngành y tế trong công tác khám, chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh…

Ông Vũ Mạnh Cường – Phó trưởng Vụ TT&TĐKT trình bày chuyên đề truyền thông về PC dịch bệnh COVID-19

Ngành y tế đã chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, phản ứng nhanh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí và đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, thu hút sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội các cơ quan truyền thông đối với hoạt động của ngành.

Đặc biệt, trong thời gian qua, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch covid – 19 tại việt nam, góp phần định hướng, tuyên truyền để nhân dân thực hiện hiệu quả các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông tin khái quát tình hình dịch bệnh covid-19 trong nước và trên thế giới; công tác phòng, chống dịch được triển khai tại việt nam; hoạt động truyền thông, kịch bản truyền thông từng giai đoạn, các hình thức, kênh truyền thông; vấn đề cung cấp thông tin của ngành y tế về dịch bệnh covid-19 cho báo chí; bác bổ thông tin sai sự thật; việc ứng dụng triệt để ưu thế truyền thông trong thời đại 4.0; bài học kinh nghiệm trong phòng chống dịch nói chung và hoạt động truyền thông nói riêng…

Ngoài ra, các đại biểu còn được một số đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm quản trị truyền thông trong bệnh viện; quản lý và xử lý tin đồn…

Khánh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tap-huan-truyen-thong-va-cung-cap-thong-tin-y-te-nam-2020-n180965.html)

Tin cùng nội dung

  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY