Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tập tạ giúp nam giới giảm nguy cơ tiểu đường

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy tập tạ thường xuyên giúp giảm tới 1/3 nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

Mặc dù mọi người đều biết rằng tậpluyện thể chất đều đặn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường song kết quả nghiên cứumới này được xem là quan trọng vì nó mang lại một lựa chọn khác cho những ngườikhông thích các hình thức tập luyện phải di chuyển nhiều, ví dụ như chạy bộ.

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường ytế công cộng Harvard ở Mỹ và Trường Đại học Nam Đan Mạch đã theo dõi những namgiới này trong 18 năm, trong thời gian đó gần 2.300 nam giới bị bệnh tiểuđường.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng tập tạ 30phút/ngày, 5 lần mỗi tuần có thể giảm 34% nguy cơ tiểu đường. Họ cũng cho biếtthậm chí tập luyện ở mức ít hơn (1 giờ/tuần) cũng có tác động giảm 12% nguy cơ.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằngkết hợp tập tạ và tập aerobic mang lại lợi ích lớn nhất, giúp giảm tới 59% nguycơ bị bệnh tiểu đường.

Anders Grontved, tác giả chính củanghiên cứu, nói: “Nhiều người gặp khó khăn để tham gia hoặc duy trì việc tậpaerobic. Những kết quả mới này cho thấy rằng tập tạ có thể là một lựa chọn thaythế”.

Mangyte.vn
TheoDân trí/BBC
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tap-ta-giup-nam-gioi-giam-nguy-co-tieu-duong-n52239.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY